‘บี พุทธิพงษ์’ พร้อมดัน ‘คนรุ่นใหม่’ สู่ถนนการเมือง พร้อมระบุสเป็กชัดเจน ต้อง ‘จงรักภักดี-เชิดชูสถาบัน’

(23 ก.พ.66) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวผ่านรายการ ‘พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ’ เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ยูทูบ และ TikTok พรรคภูมิใจไทย ถึงจุดยืนของพรรคภูมิใจไทย ต่อการส่งเสริมเยาวชนคนรุ่นใหม่ ว่า พรรคภูมิใจไทยเชื่อว่าพี่น้องประชาชนทั้งประเทศอยากได้การเปลี่ยนแปลง อยากเห็นคนรุ่นใหม่ ๆ เข้ามาในแวดวงการเมือง เราพูดกันอยู่เสมอว่าเมื่อไหร่เราจะมีนักการเมืองรุ่นใหม่ๆ หรือนักการเมืองน้ำดี เป็นสิ่งที่ตนได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ และเชื่อว่าเรื่องนี้อยู่ในใจคนทุกคน

นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า จนวันนี้ตนได้มีโอกาสนำเสนอคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถจากหลากหลายสาขาวิชาชีพ ทั้งนักกฎหมาย นักการแพทย์ และนักการตลาด เป็นต้น กับพรรคภูมิใจไทย และพรรคภูมิใจไทยก็ให้โอกาสพวกเขามาเป็นทางเลือก มาเป็นนักการเมืองน้ำดีให้กับคน กทม. โดยบางคนเป็นนักเรียนทุนรัฐบาลที่อยากจะทดแทนคุณแผ่นดินที่ให้โอกาสเขาได้ไปเล่าเรียนถึงต่างประเทศ

"สิ่งหนึ่งที่ผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย และตนเน้นย้ำคือ ผู้ที่จะเข้ามาทำงานกับพรรค นอกจากจะเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ตั้งใจดี มุ่งมั่นอยากทำงานแล้ว ยังต้องมีแนวคิดที่ตรงกันในเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง คือ ความจงรักภักดี และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์" หัวหน้าทีม กทม.พรรคภูมิใจไทย ระบุ

นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า สิ่งแรกที่เรามั่นใจ และภูมิใจ คือการสรรหาบุคคล ที่ไม่เพียงเป็นคนดี คนเก่ง คนรุ่นใหม่ ที่อยากเปลี่ยนประเทศ อยากทำนโยบายใหม่ๆ และอยากทำการเมืองให้ดี เพียงเท่านั้น แต่ต้องยึดมั่น และสำนึกถึงพระคุณของแผ่นดิน และพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย ที่สำคัญต้องไม่มีปัญหาประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 112 ที่ว่าการกระทำผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เพราะพวกเรา หรือคนทั่วไป ไม่ได้ไปคิดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ กฎหมายอาญามาตรา 112 จึงไม่ได้ไปตีกรอบ หรือจำกัดสิทธิใดๆ เลย  นี่คือสิ่งที่พวกเราคัด และเลือกมา เพราะเราให้ความสำคัญเรื่องนี้

"ไม่ต้องถามว่า พรรคภูมิใจไทย คิดอย่างไรกับนโยบายที่มีผู้เสนอให้แก้ไขปรับปรุงมาตรา 112 เพราะพรรคภูมิใจไทย ไม่เห็นว่ากฎหมายมีปัญหา หรือไปจำกัดสิทธิใดๆ โดยคนรุ่นใหม่ของผมทุกคนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับคน กทม." นายพุทธิพงษ์ กล่าว


ที่มา: https://www.naewna.com/politic/713104