ใครไม่ทำฉันทำ ใครไม่สร้างฉันสร้าง 'พระครูแจ้' ลงใต้ทำพิธียกเสาเอกเตรียมสร้างอาคารเรียนหลังที่ 19

ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ดร. (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ลงพื้นที่ภาคใต้เร่งช่วยเหลือด้านการศึกษา โดยสนับสนุนใช้งบประมาณส่วนตัวเตรียมก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดเกาะสวาด ในเขตพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ดร. (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ลงพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทำพิธียกเสาเอกเพื่อเตรียมที่จะก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่โรงเรียนวัดเกาะสวาด ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และนับว่าเป็นอาคารเรียนหลังที่ 19 ที่ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้เมตตาดำเนินการจัดสร้างให้

โดยภายในพิธียกเสาเอกในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ให้เกียรติมาเป็นประธานในการทำพิธียกเสาเอก พร้อมด้วย คณะเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการศึกษาจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 2 คณะครูและเจ้าหน้าที่โรงเรียนวัดเกาะสวาด ร่วมแสดงความยินดีและร่วมในพิธีกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับอาคารเรียนที่ทางท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ดำเนินการก่อสร้างในครั้งนี้ ถือเป็นอาคารเรียนหลังที่ 19 ที่ทางท่านเจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง มองเห็นถึงความสำคัญในด้านการศึกษาและเมตตาดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียนหลังดังกล่าวขึ้น 

โดยเป็นอาคารเรียนแบบ 2 ชั้น 3 ห้องเรียน ใต้ถุนอาคารเปิดโล่ง ซึ่งการก่อสร้างอาคารเรียนในครั้งนี้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการก่อสร้างทั้งหมดนั้น ทางท่านเจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลางได้เมตตารับเป็นผู้อุปถัมภ์โดยใช้งบประมาณจากปัจจัยส่วนตัวของท่านเองทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว โดยกำหนดการก่อสร้างจะแล้วเสร็จและเปิดให้ใช้อาคารอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 กันยายน 2566 นี้


คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน