'ปลอดประสพ' แนะ 'บิ๊กตู่' ประกาศวางมือทางการเมือง อ้าง!! คนเป็นสิบๆ ล้านรอฟัง 3 คำ "ผมพอแล้ว"

(21 ก.พ. 66) นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า...

เพียง 3 คำเท่านั้น
ผมไปงานเลี้ยง วปอ.รุ่นผมซึ่งเก่าแก่มาก ตอนนี้เหลือครึ่งเดียวและก็มีอายุเฉลี่ยเกิน 80 ปี ทุกคนจึงเกือบปลอดการเมือง เราคุยกันและก็สรุปสาระของประเทศไทยจากมุมมองที่ต่างกัน บางคนเคยเป็นรัฐมนตรี เป็นทหารชั้นผู้ใหญ่สูงสุด เป็นตำรวจสูงสุด เป็นนักการธนาคารที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ มาแล้ว ความเห็นตรงกันครับ คือประเทศไทยขณะนี้แย่มากจริง ๆ และจะไม่มีวันฟื้นหากประเทศถูกบริหารแบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

เช้านี้อ่าน นสพ.ไทยรัฐ ปรากฏว่า มีถึง 6 คอลัมน์ที่พูดถึงระบบความเลวร้ายที่เกาะกินประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ เช่น วงการตำรวจตกต่ำเรื่องบ่อน เรื่องยาเสพติด เรื่องกลุ่มจีนเทาดำมืดทั่วยุทธจักร ตำรวจลาออกเพราะทนอับอายไม่ไหว ผู้กองฟ้องศาลปกครองเพราะการโยกย้ายไม่เป็นธรรม แถมรายการคุณดนัยรายงานว่า มีการประมูลตำแหน่งผู้จัดการการแต่งตั้งโยกย้าย สำหรับกลุ่มทหารเลวกลุ่มหนึ่งก็หากินกับการซ่อมเรือจนจมลงใต้ทะเล ซื้อเรือดำน้ำซึ่งต่อมา 3 ปีแล้วยังหาเครื่องยนตร์ไม่ได้ สวัสดิการบ้านพักทหารก็ดูดกินเลือดลูกน้องจนบ้าคลั่งไล่ยิงคนตายเป็นเบือ

งานวิจัยเพื่อพัฒนาชาติบ้านเมือง กลับมีตลาดจ้างทำและมีการซื้อขายกันได้ การปฎิรูปการเมืองจบที่แต่งตั้งพวกพ้องเพื่อให้มาเลือกตนเป็นผู้นำประเทศ โดยเข้าใจกันว่า แลกเปลี่ยน กับการเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ปล่อยให้ทำธุรกิจสีดำปื๋อ แถมมีการตกเบ็ดกันเองเพื่อหาคนเข้าพรรค มีการแจกกล้วยเพื่อขอคะแนน อยู่พรรคหนึ่งไปลงคะแนนให้กับอีกพรรคหนึ่ง โดยเฉพาะนายกประยุทธ์ เปลี่ยนไปเป็นสมาชิกพรรคที่กำลังจะชูตนเป็นนายกรอบ 3 ทั้ง ๆ ที่ขณะนี้ตนเองยังนั่งเป็นนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐอยู่ มารยาทแบบนี้เป็นของแปลกมาก แถม สว.แต่งตั้งยังประกาศเทคะแนนให้โดยไม่ต้องฟังผลการเลือกตั้งของประชาชน

สำหรับเศรษฐกิจก็ผิดไปจากที่โม้ไว้ทั้งสิ้น ประเทศไทยกลายเป็นประเทศที่มีการขยายตัวของ GDP ต่ำสุดในอาเซียน 4 ปีที่ผ่านมาการขยายตัวทางเศรษฐกิจลดลงทุกปี หนี้สินครัวเรือนบานตะไท เป็นหนี้กันครบทุกบ้านทุกช่องแต่พวกเจ้าสัวรวยเอา ๆ หนี้สาธารณะเพิ่มสูงสุดในประวัติศาสตร์ ติดใช้หนี้กันไปจนถึงรุ่นเหลน โหลน กันแล้ว

ส่วนมติชนและรายการทีวีที่มีชื่อหลายช่องก็ร่วมกันเรียกร้องให้ปฎิรูปวงการตำรวจ ก่อนที่ประชาชนผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจะรวมตัวกันเป็นแก๊งค์ฆ่าฟันกันเอง เพราะพึ่งพารัฐไม่ได้แล้ว

ทั้งหมดที่ยกตัวอย่างมานี้สามารถสรุปเรียกว่า เป็นปรากฎการณ์ของ 'ระบอบประยุทธ์' คือ ประยุทธ์เริ่มที่รัฐประหาร (ซึ่งผิดกฎหมาย) ประยุทธ์ตั้งรัฐบาล คสช. ประยุทธ์ร่างรัฐธรรมนูญที่ทุกคนมองว่า เพื่อตัวเอง ประยุทธ์นิรโทษกรรมตัวเองแบบสุดซอย ประยุทธ์แต่งตั้ง สว.เพื่อชูตนเป็นนายกฯ ประยุทธ์ใช้ ม.44 เพื่อรักษาอำนาจตัวเอง แต่หลายเรื่องก็เป็นผลร้ายต่อประเทศเช่น ประมง IUU และเหมืองทองอัครา เป็นต้น ประยุทธ์คงแกล้งมองไม่เห็นความชั่วร้ายที่อำนาจรัฐเข้าไปหากินกัดเซาะไปทุกแห่งหน รอบตัวคุณประยุทธ์เต็มไปด้วยคนประเภทสอพลอที่โปรยคำหวานใส่หูไม่ขาดหาย

ผมไม่จำเป็นต้องย้ำเรื่องแลนด์สไลด์ (Landslide) อีกต่อไป แต่อยากตั้งเป้าหมายไปที่การล้มระบอบประยุทธ์เป็นสำคัญ ระบอบนี้หากประชาชนยังยินยอมให้ดำรงอยู่ ประเทศชาติและประชาชนก็จะมีแต่ต่ำลง เพื่อนผมคนหนึ่งที่มาทานข้าวด้วยกัน เคยเป็นคนหนึ่งที่แนะนำป๋า (ฯพณฯ พล.อ.เปรม ติณสูรานนท์) ให้ปฎิเสธการเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปอีก (หลัง 8 ปี) วันนี้ผมขอทำหน้าที่นั้นบ้างโดยจะขอแนะนำลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ให้ประกาศวางมือทางการเมือง 3 คำเท่านั้นแหละครับ “ผมพอแล้ว” เชื่อผมเถอะ คนเป็นสิบ ๆ ล้านรอฟังอยู่


ที่มา : https://www.facebook.com/dr.plodprasop/posts/pfbid0EpNwvJweUFQk2LWLhYfeUCxtbLeF13pDzCWNsXQ7jAnurjUpQG1GvhMhwx9qSEbdl