‘บิ๊กตู่’ ลุยเมืองคอน ติดตามแผนพัฒนาคุณภาพชีวิต ชาวบ้านแห่ต้อนรับอบอุ่น ตะโกนเชียร์ “รักลุงตู่ๆ”

แน่นทุกจุด ชาวบ้านแห่รับ ‘บิ๊กตู่’ แน่นรพ.มหาราชฯ ตะโกนเชียร์ “รักลุงตู่ๆ” เจ้าตัวอ้อน “รักจังฮู้” ฝากหมอ-พยาบาลช่วยดูแลสุขภาพประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงวัย ‘ย้ำ’รัฐบาลและรมว.สาธารณสุขทำงานร่วมกันอย่างดีมาตลอด

(20 ก.พ.66) ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปตรวจติดตามการพัฒนาความมั่นคงด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมี แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนมารอต้อนรับจำนวนนับพันคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายกับผู้มาเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตรรองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลทั่วไป กระทรวงสาธารณสุข จำนวน 65 คนที่มารอต้อนรับว่า อยากฝากคุณหมอทุกคนให้ช่วยดูแลเรื่องสาธารณสุขของประชาชน เพราะรัฐบาล ให้ความสำคัญเรื่องนี้มากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสังคมไทยกำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยจึงอยากฝากให้คุณหมอทุกท่าน ช่วยดูแลประชาชน ในส่วนของรัฐบาลก็ได้ทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ก็มีความคุ้นเคยและทำงานร่วมกันได้อย่างดีมาตลอด การมาอบรมครั้งนี้ก็ขอให้ได้ตำแหน่งกันทุกคน 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวติดตลกว่า “นายกฯ รักทุกคน แต่ไม่อยากไปนอนโรงพยาบาล” เรียกเสียงหัวเราะจากคณะแพทย์และประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวทักทายกับพยาบาลเป็นว่า มีหมอก็ต้องมีพยาบาล มีพยาบาลก็ต้องมีหมอ ขอให้ร่วมมือกันช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วย ก่อนส่งภาษาใต้ อ้อนว่า “คิดถึงจังฮู้ ถึงแม้จะไม่ได้เจอกันแต่ก็คิดถึงเสมอ” พร้อมส่งสัญลักษณ์ Mini Heart และ I love you ให้กับพยาบาลและประชาชนตลอดเส้นทาง

อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์เข้าไปทักทายประชาชนจับไม้จับมืออย่างเป็นกันเอง พร้อมเอ่ยปากขอโทษจากหัวใจที่มาช้าไปเกือบ 2 ชั่วโมง เนื่องจากติดภารกิจที่ อ.จุฬาภรณ์ ก่อนจะเข้าไปถ่ายรูปกับประชาชนและพยาบาลที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางเสียงตะโกนของประชาชนว่า “รักลุงตู่ๆ” โดยนายกฯ ได้ใช้เวลาในการถ่ายรูปตรงจุดนี้เกือบ 20 นาที ก่อนเดินทางต่อไปยังวัดยางใหญ่ และวัดเจดีย์ อ.สิชล