'อุ๊งอิ๊ง' ยกทัพเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ จ.กาฬสินธุ์ อาสาปลดทุกข์-แก้ปัญหาที่ดินทำกิน-เพิ่มราคาสินค้าเกษตร

กาฬสินธุ์เพื่อไทยยกทัพปราศรัยปลดทุกข์กาฬสินธุ์ปักหมุดแลนด์สไลด์ยกจังหวัด สนามแทบแตก 'อุ๊งอิ๊ง' ยกทัพ 'เพื่อไทย' นำขุนพลเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ขอปลดทุกข์ให้ชาวกาฬสินธุ์ แก้ปัญหาที่ดินทำกิน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ทั้ง 6 เขต ประกาศปักหมุดแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

เมื่อเวลา 10.30 น. (19 ก.พ. 66) ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ในภาคอีสานต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรค น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมคณะเปิดเวทีปราศรัย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย ทั้ง 6 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายวิรัช พิมพะนิตย์   เขต 2 นายพลากร พิมพะนิตย์ เขต 3 นางยรรยงรัตน์ ไชยศิวามงคล , เขต 4 นายพีระเพชร ศิริกุล, เขต 5 นายทินพล ศรีธเรศ  เขต 6 นายประเสริฐ บุญเรือง และนายณัฐวัตช์ พิมพะนิตย์ ว่าที่ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ

โดยเวทีการปราศรัยวันนี้ ยังมีนายอดิศร เพียงเกษ แกนนำพรรคคนสำคัญ รวมทั้งยังมี ส.ส.กาฬสินธุ์ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วยนางบุญรื่น ศรีธเรศ นายวีระวัฒน์ โอสถานุเคราะห์ นายพีระเพชร ศิริกุล นายคมเดช ไชยศิวามงคล และนายประเสริฐ บุญเรือง และส.ส.หลายจังหวัดในภาคอีสานขึ้นเวทีปราศรัยด้วย ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้าโดยมีประชาชนชาวกาฬสินธุ์มารอฟังการปราศรัยกว่า 3 หมื่นคน พร้อมประกาศปักหมุดแลนด์สไลด์ยกจังหวัดทั้ง 6 เขต

นพ.ชลน่าน กล่าวปราศรัยว่า เรายกทัพใหญ่มาพบประชาชน เพื่อต้องการเน้นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้คนกาฬสินธุ์จะสอนบทเรียนให้กับรัฐบาล 'ประยุทธ์' วันนี้พี่น้องประชาชนจะร่วมกันปลดทุุกข์เลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน โดยนโยบายของพรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็น สิ่งที่พูดคือความเปลี่ยนแปลง และเมื่อผ่านการเลือกตั้งเราจะทำทันที และยืนยันว่าเราทำได้ ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  กล่าวปราศรัยว่า การมาที่ จ.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทยต้องการที่จะมาอธิบายนโยบายในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวกาฬสินธุ์ และรู้สึกคิดถึง นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะเคยมาที่กาฬสินธุ์ และเท่าที่ทราบพี่น้องกาฬสินธุ์มีปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน มีปัญหาหนี้สิน ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะดำเนินการแก้ไขปัญหาทันที คือ 1.) จะพิสูจน์สิทธิที่เป็นธรรม 2.) จัดหาที่ดินทำกิน 3.) แก้กฎหมายเพื่อให้ประชาชนเกิดความเท่าเทียม และ 4.) ที่ดินของรัฐไม่ได้ใช้ประโยชน์ก็จะทำการจัดสรรให้ได้ใช้ประโยชน์ รวมถึงการปรับฐานเงินเดือน และอัดฉีดงบประมาณเข้าระบบ เป็นการแก้ปัญหาในระยะยาว ทั้งหมดเป็นนโยบายเพื่อแก้ปัญหาให้ชาวอีสานหายจน ซึ่งตั้งแต่เกิดรัฐประหาร และมีปัญหาโควิดการจัดการของรัฐบาลไม่ดี ทำให้ประชาชนเป็นหนี้มาถึงทุกวันนี้

สำหรับนโยบายค่าแรง 600 บาท ยืนยันว่าถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลครบ 4 ปี ค่าแรงได้ 600 บาทแน่นอน และสินค้าการเกษตรต้องราคาขึ้นยกแผงด้วย รวมทั้งการเปิดตลาดให้ขายได้ทั่วโลก เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องและสร้างรายได้ให้กับประชาชน จึงให้พี่น้องชาว จ.กาฬสินธุ์เลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคน ทั้งพรรค แลนด์สไลด์ยกจังหวัดทั้ง 6 เขต 

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยว่า เชื่อว่าเมื่อเลือกตั้งอีกไม่กี่วันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะมอบราบคาบแก้วแล้ว เพื่อจะแพ้เลือกตั้ง จนทำให้ ส.ว.250 คนออกมาขู่ว่าจะไม่เลือกน.ส. แพทองธารเป็นนายก แต่จะทำได้อย่างไรเพราะเราแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ทั้งนี้แม้จะได้เป็นรัฐบาล 'ประยุทธ์' ก็เป็นได้เพียงรัฐบาลเสียงข้างน้อย ทันทีพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราจะปราบยาเสพติดทันที อีกทั้งกัญชาก็ทำลายเยาวชน

สำหรับบรรยากาศการปราศรัย การเปิดตัวที่ชัดเจนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ ทั้ง 6 เขต ทำให้ประชาชนที่เฝ้ารอความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามารับฟังจำนวนมากอย่างหนาแน่นเต็มพื้นที่ด้วยหัวใจเดียวกัน