‘เพื่อไทย’ เสริมทัพ ‘ใต้-อีสาน’ ชู 6 ผู้สมัคร สานต่อเป้าหมาย แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

‘เพื่อไทย’ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ‘ใต้-อีสาน’ 6 คน ได้ ‘กำนันชา’ เสริมทัพเมืองคอน ด้าน ‘ชลน่าน’ แจงปมผู้สมัครบางแคติดป้ายซ้อนกัน ย้ำ ‘เกรียงไกร’ เป็นตัวจริง ส่วน ‘ธีรรัตน์’ จี้ กกต.เร่งแบ่งเขตเลือกตั้งให้ชัด

(9 ก.พ. 66) ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำพรรคพท.ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค, นายประเสริญ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรคพท. และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผู้ซึ่งประะสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ และภาคอีสานรวม 6 คน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคพท.ต้องขอขอบคุณพี่น้องในพื้นที่ที่ได้ส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มาให้กับพรรค สำหรับว่าที่ผู้สมัครวันนี้ถือเป็นหนึ่งกลยุทธ์หลักที่จะทำให้พรรคเข้าสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ถือเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ทำงานในพื้นที่ต่อเนื่อง สำหรับกลไกการทำงานของพรรค เราไม่เคยทิ้งคนทำงานกับพรรคทั้งส่วนกลางและในพื้นที่ คนที่อยู่กับประชาชน ได้รับการยอมรับจากประชาชน ก็จะได้เป็นว่าที่ผู้สมัครของเรา โดยหลังจากนี้ก็จะต้องไปผ่านกระบวนการสรรหาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ถึงจะนำมาสู่การพิจารณาของคณะกรรมการสรรหา ก่อนที่จะเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของเราต่อไป ทั้งนี้ ไม่เกินสิ้นเดือน ก.พ.เราจะประกาศตัวผู้สมัครครบทุกเขต

นายประเสริฐ กล่าวว่า สำหรับรายชื่อผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งภาคใต้และอีสานรวม 6 คน ประกอบด้วย จ.สุราษฎร์ธานี ได้แก่ นายณัฐดนัย หิมทอง น.ส.ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร จ.นครศรีธรรมราช ได้แก่ นายปรีชา แก้วกระจ่าง นางกฎชกร ราชรักษ์ จ.บึงกาฬ ได้แก่ นายนิพนธ์ คนขยัน จ.ชัยภูมิ ได้แก่ นายอนันต์ ลิมปคุปตถาวร

ด้านนายปรีชาหรือกำนันชา กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเคยทำงานกับพรรคการเมืองหนึ่ง โดยส่ง
ส.ส.นครศรีธรรมราชเข้าสภาฯ ถึง 4 คน ทั้งนี้ ที่ตนมาร่วมงานกับพรรค พท. เพราะศึกษาแนวนโยบายที่ทำได้ และเป็นพรรคที่ทำเพื่อประชาชนโดยแท้จริง วันนี้ตนพกใจมาเต็ม 100 เพื่อนำพรรค พท.ปักธงใน จ.นครศรีธรรมราชให้ได้ และตนขอเอาตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลปากนครมาเป็นเดิมพัน โดยจะไปลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงสมัครเป็นตัวแทนพี่น้องชาวนครในเขต 1 เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาการทำประมง อย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องชาวใต้เปิดใจรับพรรคพท.ยุคใหม่

เมื่อถามถึงเขตบางแคที่มีการติดป้ายผู้สมัคร ส.ส.สองคนชนกัน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า กลไกการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครของเรา หลายท่านอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะประกาศตัวเป็นผู้สมัครหรือไม่ เพราะว่าการแบ่งเขตใน กทม.ยังไม่ชัดเจน จึงยังมีลักษณะป้ายซ้อนทับกันได้ นอกจากนี้ในการประกาศตัวว่าที่ผู้สมัคร บางพื้นที่และบางคนเรายังมีความหวังว่าถ้าไม่ได้ลงเขต ก็จะมอบหน้าที่ให้หาเสียงในระบบบัญชีรายชื่อ จึงอาจเป็นความสับสนในบทบาทหน้าที่ของตัวเองบ้าง แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างแน่นอน