'สุวัจน์' ชี้!! รัฐบาลผสม ต้องมี 300 เสียง เพื่อเสถียรภาพ ประกาศพร้อมจับมือกับขั้วที่สร้างการเมืองแข็งแรง

'สุวัจน์' ลั่น!! ชาติพัฒนากล้า คัมแบ็กโคราช ชี้!! มีเซอร์ไพรซ์ พร้อมปรับยุทธ์ศาสตร์ สู้กติกาเลือกตั้ง 'บัตร 2 ใบ-คนละเบอร์' ประเมินรัฐบาลหน้า เป็นรัฐบาลผสม ต้องได้ 300 เสียง เพื่อเสถียรภาพ ประกาศพร้อมจับมือขั้วที่สร้างการเมืองแข็งแรง

(9 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประทานแจกันดอกไม้อวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดปีที่ 68 ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลล ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ที่บ้านพักส่วนตัวย่านถนนราชวิถี  

จากนั้นเวลา 11.00 น. มีแกนนำพรรคชาติพัฒนากล้า โดยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค, นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เข้าร่วมมอบช่อดอกไม้ เพื่ออวยพรวันเกิดนายสุวัจน์ นอกจากนี้ยังมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารสุข ได้ร่วมเข้าอวยพรด้วย

นายสุวัจน์ ได้กล่าวอวยพรให้ทีมพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สามารถสู้ศึกเลือกตั้ง และได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ได้ ส.ส.เข้าสภาจำนวนมากพอที่จะผลักดันนโยบาย แก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจของชาติได้สำเร็จในการเลือกตั้งที่จะมาถึง พรรคชาติพัฒนากล้ามีความพร้อมต่อการเลือกตั้ง โดยตั้งเป้าหมายจะได้ ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 25 คน เพื่อเพียงพอต่อการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้รัฐสภาพิจารณา 

ส่วนพื้นที่ที่เป็นเป้าหมายได้ ส.ส.นั้น คือ พื้นที่เขตเมืองใน จ.นครราชสีมา โดยเขต 1 จะส่งนายเทวัญ และเขต2 จะส่งนายวัชระพล เบื้องต้นคาดว่าจะได้ส.ส.ในระดับที่เซอร์ไพรซ์แน่นอน ขณะที่กทม.นั้น มีทีมของนายกรณ์ และนายอรรถวิชช์ ดูแล ทั้งนี้จะไม่ส่งว่าที่ส.ส.ครบทุกเขตเลือกตั้ง แต่จะเน้นพื้นที่เป้าหมายในเขตเมือง ทั้งกทม. ภูเก็ต สมุย เชียงใหม่

“การแบ่งขั้วทางการเมืองปัจจุบัน ผมยังมองไม่ชัดว่ามีพรรคใดบ้าง เพราะการแข่งขันนั้นสูงมาก ส่วนรัฐบาลหลังการเลือกตั้งเชื่อว่าจะเป็นรัฐบาลผสม โดยพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมจะพิจารณาเข้าร่วมกับใครต้องคำนึงถึงเสถียรภาพการเมืองเป็นที่ตั้ง รวมถึงการไม่มีความขัดแย้ง เพื่อให้การทำงานการเมืองหลังเลือกตั้งเป็นสิ่งที่แกัปัญหาใหัประชาชนได้ มีเสถียรภาพการเมืองที่เข้มแข็งต้องพิจารณาถึงการลดความขัดแย้งทางการเมือง โดยตัวเลขที่ผมมองคือรัฐบาลต้องมี 300 เสียงขึ้นไป” นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวถึงกรณีที่หลายพรรคแข่งขันสูงในพื้นที่ภาคอีสาน โดยล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศขอเป็นนายกฯ คนอีสาน ว่า ทุกพรรคมีแผนรณรงค์ เพราะพื้นที่ภาคอีสานเป็นสนามใหญ่ที่ชี้วัดว่าใครจะเป็นรัฐบาล ขณะที่จังหวัดนครราชสีมา ตนเปรียบเป็นเหมือนการแข่งขันฟุตบอล ซึ่งตนไม่กังวล เพราะพรรคทำงานในพื้นที่เยอะ และมีนโยบายเฉพาะคนนครราชสีมา โดยการส่งผู้สมัครของพรรคขณะนี้คืบหน้า 80- 90% เพราะยังรอการแบ่งเขตจาก กกต.ให้ชัดเจนก่อนจะประกาศเปิดตัวอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามถึง ข้อกังวลต่อกติกาเลือกตั้ง บัตรสองใน คนละเบอร์ ที่อาจทำให้พรรคทำยอด ส.ส.ไม่ได้ตามเป้าหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะพรรคพร้อมปรับยุทธวิธีให้เข้ากับกติกา และตนขอเป็นกำลังใจให้ กกต. เพราะเชื่อว่าต้องทำงานหนักในการทำหน้าที่กรรมการ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นการเลือกตั้งแบบแฟร์เพลย์ เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ทำให้ผิดกฎหมายเลือกตั้ง ตนมองว่าหาก กกต. ตั้งวันสต็อปเซอร์วิส เพื่อให้สอบถามว่าสิ่งใดผิดกติกาเลือกตั้งหรือไม่ จะทำให้การเลือกตั้งสุจริตและถูกต้อง