'ธรรมนัส' ขน ส.ส.เศรษฐกิจไทย กลับมาซบ พปชร. ด้าน 'สามมิตร' ส่งตัว ส.ส. ย้ายไปเพื่อไทยแล้ว

(9 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย และ ส.ส.ในกลุ่ม ที่เคยระบุว่า จะมีความชัดเจนว่าจะกลับพรรค พปชร.หรือไม่ ก่อนวันที่ 7 ก.พ.นี้ โดยได้ส่งนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กลับมาพรรค พปชร.ก่อน

ล่าสุดมีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส ใช้วิธีให้คณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย มีมติขับพ้นพรรค โดยยังมีสถานะ ส.ส.อยู่ และจะต้องสังกัดใหม่ ภายใน 30 วัน จากนั้นได้นำ ส.ส.ที่เหลือสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พปชร. เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้แก่

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร, นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา, นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา, นายสถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี, นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร, นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน, น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร, นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา, นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก, นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของ ส.ส. และนักการเมือง กลุ่มสามมิตร แม้แกนนำทั้งสองคนยืนยันอยู่กับพรรค พปชร. แต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาปรากฎว่า นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย คนสนิทของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว. ยุติธรรม ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค โดยจะไปลงสมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย ส่วนนายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร และนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล อดีต ส.ส.สุโขทัย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย ได้ไปเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว ส่วนนางพรรณศิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย น้องสาวนายสมศักดิ์ ยังอยู่กับพปชร.