'พปชร.' เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค พร้อมทำงานทันที เตรียมเปิดนโยบายเพิ่ม หลังกระแสตอบรับดีในทุกมิติ

(8 ก.พ. 66) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และนายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค ร่วมแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค จำนวน 38 คน ประกอบด้วย พื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 5 คน ได้แก่ น.ส.สุชาดา เวสารัชตระกูล, นาวาอากาศเอก บัญชาพล อรัณยะนาค, นายภูวกร ปรางภรพิทักษ์, นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ (ฟิล์ม) และนายสาโรจน์ ซึ้งไพศาลกุล

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคกลาง จำนวน 4 คน ประกอบด้วย
1.) จังหวัดสระบุรี คือ นายอรรถพล วงษ์ประยูร เขต 2, น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ เขต 3 และนายองอาจ วงษ์ประยูร เขต 4
2.) จังหวัดกาญจนบุรี คือ นางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง เขต 4

ภาคตะวันออก จำนวน 2 คน ประกอบด้วย
1.) จังหวัดระยอง คือ นายกฤษฎา เอกกำลังกุล เขต 1
2.) จังหวัดจันทบุรี คือ นายชรัตน์ เนรัญชร เขต 3

ภาคอีสาน จำนวน 20 คน ประกอบด้วย
1.) จังหวัดบุรีรัมย์ คือ นายนภดล อังคสุภณ, นายสุเทพ ใสงาม, นายปกรณ์ ทรงประโคม, นายวรณัฐ ศรีสุริยชัย, นายบำเหน็จ ทิพย์อักษร, นายสมคิด สินไธสง, นายบรรจง ศรีหาบุญทัน, นายอิทธิศักดิ์ ปาทาน และนายเจษฎากร เขียนนิลศิริ
2.) จังหวัดสุรินทร์ คือ นายเจ้าจอม เตียวเจริญโสภา
3.) จังหวัดยโสธร คือ นายธวัชชัย นิจพาณิชย์ เขต 1
4.) จังหวัดอุบลราชธานี คือ นายจำลอง พรมสวัสดิ์ เขต 1
5.) จังหวัดมุกดาหาร คือ นายวิริยะ ทองผา เขต 1
6.) จังหวัดสกลนคร คือ นายชัยมงคล ไชยรบ เขต 4
7.) จังหวัดเลย คือ นายจรูญ พาณิช เขต 1 และนายสันติภาพ เชื้อบุญมี
8.) จังหวัดร้อยเอ็ด คือ นายเอกรัฐ พลซื่อ เขต 2 และนางรัชนี พลซื่อ เขต 3
9.) จังหวัดอุดรธานี คือ นายโกเมนทร์ ทีฆธนานนท์ เขต 1 และนายชัยฤทธิ์ เขาวงศ์ทอง เขต 2

ภาคเหนือ จำนวน 2 คน ประกอบด้วย
1.) จังหวัดเชียงใหม่ คือ นางรัตนประภา ดิศวัฒน์ เขต 6
2.) จังหวัดลำพูน คือ พล.ต.ต.กริช กิติลือ เขต 2

ส่วนภาคใต้ จำนวน จำนวน 5 คน ประกอบด้วย
1.) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คือ นายสมพงษ์ ทั่งศรี เขต 3
2.) จังหวัดสงขลา คือ นายญาณพง เพชรบูรณ์ เขต 2, นายธีรพงษ์ ดนสวี เขต 5 และนายอดิสัณห์ ชัยวิวัฒน์พงศ์ เขต 8
3.) จังหวัดพัทลุง คือ ดร.พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร เขต 2

นายวิรัช กล่าวว่า ยินดีต้อนรับทุกคนสู่พรรค พปชร. ที่เราจะพากันก้าวข้ามความขัดแย้ง วันนี้เราต้องเดินหน้า หลังจากเปิดตัวก็จะมีการประชุมสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งนี้ตนขอฝากทุกคนเราต้องเร่งทำงาน เพราะถือเป็นชุดใกล้ ๆ สุดท้ายแล้ว ขณะนี้เรามีว่าที่ผู้สมัครที่ผ่านการอบรมกับพรรคแล้วกว่า 300 คน ซึ่งวันศุกร์ที่ 10 ก.พ. นี้ พรรคจะเปิดนโยบายเพิ่มเติมอีก หลังจากครั้งแรกเราเปิดนโยบาย เพิ่มเงินบัตรพลังประชารัฐ 700 บาท จนเรียกติดปากกันทั่วไทยว่า 'ป้อม 700' ซึ่งหลังจากนี้ตนจะขยายถึงวิธีทำให้ 'ป้อม700' ไปอยู่ในใจประชาชนให้ได้

นายวิรัช กล่าวว่า อย่างไรก็ตามวันที่ 13 ก.พ. นี้ พรรคจะมีปราศรัยใหญ่ที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ขณะที่ 14 ก.พ. นี้ ก็จะเดินปราศรัยครั้งแรกที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ขอเชิญชวนทุกคนรวมพลังส่งความรักไปยังชาวกรุงเทพฯ ทั้งนี้มีคำถามว่าป้อมไปปราบใครที่ศัตรูพ่าย ซึ่งไม่ได้ปราบใคร แต่เราจะปราบความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน นี่คือความตั้งใจของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ว่าความยากจน ปัญหาแล้ง จึงเป็นที่มา 'มีป้อม ไม่มีแล้ง' ดังนั้น อะไรที่เป็นปัญหาประชาชนก็เป็นศัตรูของพรรค จึงเป็นที่มาป้อมจะปราบให้ศัตรูพ่าย

ด้านนางนฤมล กล่าวว่า ในวันที่ 10 ก.พ.นี้ พรรคพลังประชารัฐเตรียมแถลงนโยบายแก้จนให้กับประชาชน ส่วนนโยบายด้านอื่น ๆ พรรคมีการประชุมทุกวัน หลังจากนี้ ก็จะค่อย ๆ ทยอยเคาะออกมาทุกสัปดาห์ นอกจากนี้สัปดาห์หน้าก็จะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. เกือบครบทุกเขต ก่อนที่ในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก พรรคจะเดินสายเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ประเดิมที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค

เมื่อถามถึงการมอบหมายดูนโยบายด้านเศรษฐกิจ หลังจากมีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคมีหัวหน้าทีมเศรษฐกิจหลายคน นางนฤมล กล่าวว่า ยืนยันว่าดูร่วมกันหลายคน นอกจากนี้ยังทั้งนักวิชาการ ผู้ประกอบการและนักธุรกิจด้วย เราเป็นทีมช่วยกันดูหลายมิติ ซึ่งในส่วนนโยบายด้านเศรษฐกิจนั้น ทางหัวหน้าพรรคมอบหมายให้เน้นเรื่องความเหลื่อมล้ำ การแก้ปัญหาความยากจนให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เพื่อแก้จนอย่างยั่งยืน