บิ๊กบอสแห่งศึก ONE โดนท้าต่อยในฟิตเนส แต่เลือกปฏิเสธ แม้คว่ำคู่ต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย

เมื่อวันที่ (7 ก.พ. 66) 'ชาตรี ศิษย์ยอดธง' ประธานวัน แชมเปียนชิพ องค์กรศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวระดับโลก ออกมาเผยเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เขาโดนนักท่องเที่ยวท้าต่อยที่ฟิตเนส ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

บิ๊กบอสแห่งศึก ONE เผยว่าระหว่างที่เขากำลังออกกำลังกายในฟิตเนสของโรงแรม จู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งมาหาเรื่องชวนทะเลาะวิวาททำนองท้าต่อย แต่เจ้าตัวไม่อยากจะให้เรื่องบานปลาย ไม่อยากใช้ความรุนแรง จึงเลือกที่จะกล่าวปฏิเสธแบบสุภาพ

"นักท่องเที่ยวหัวรุนแรงรายหนึ่งเดินมาประจันหน้า แล้วท้าชกกับผมเมื่อวานนี้ ที่ฟิตเนสของโรงแรมที่ผมไปพักเป็นประจำในเมืองหัวหิน ประเทศไทย ผมมักจะแวะมาพักผ่อนระหว่างมาทำงานที่เมืองไทย เขามาเผชิญหน้ากับผมเพื่อขอใช้เครื่องออกกำลังกาย ซึ่งอ้างว่าเป็นของตัวเอง ตอนนั้นผมขอโทษเขาไปอย่างสุภาพ แต่ก็บอกไปด้วยว่านี่ไม่ใช่เครื่องของเขา ผมก็แค่มาใช้งานตอนที่มันกำลังว่าง ผมรู้สึกประหลาดใจมากที่เขาถามผมว่า ผมมีปัญหากับเขาหรอ ออกไปเจอกันข้างนอกหน่อยไหม" ชาตรี เริ่มกล่าว

"ผมคิดไม่ออกเลยสักนิดว่าผมจะเดินออกไปข้างนอก เพื่อสั่งสอนคนขี้คุยแบบนี้อย่างไรดี แต่ผมเห็นว่าเขามากับแฟน ผมตัดสินใจไม่อยากทำให้สถานการณ์บานปลาย ผมเลยรีบขอโทษเขาไปอย่างสุภาพอีกหนึ่งครั้ง และอวยพรให้เขามีสุขภาพที่ดี ก่อนจะเดินออกมา"

"ผมไม่สามารถพูดได้ว่าผมสุดยอดแค่ไหน เมื่อเทียบกับเหล่าแชมป์โลกของ ONE แต่บอกได้เลยว่า ผมคือหนึ่งในคนที่เชี่ยวชาญศิลปะการป้องกันตัวที่ฝึกมาตลอดทั้งชีวิต ตอนนี้ผมยังฝึกซ้อมตลอด 6 วันต่อสัปดาห์ ทั้งมวยไทย, บราซิเลียน ยิวยิตสู ผมก็แค่อยากจะบอกว่า นายคนนี้ไม่ได้รู้เรื่องการต่อสู้ หรือศิลปะการป้องกันตัวอะไรเลย เขาแค่เข้ามาก่อกวนในพื้นที่ส่วนตัวของผม เขามีกล้ามที่ใหญ่โต แต่ดูแล้วอ่อนแอมาก ต่อให้เขาหนักกว่าผม 20-30 ปอนด์ ผมก็มั่นใจว่าผมจะทำให้เขาลงไปหมอบกับพื้นได้ภายในไม่กี่นาที เขาคนนั้นรอดพ้นจากการน็อกไปได้ หรืออาจสำลักหมดสติต่อหน้าผู้หญิงของเขา กล้ามเนื้อของเขาไม่อาจเอาชนะการต่อสู้ของผม ทักษะ การฝึกฝน และประสบการณ์ ไม่เคยทำให้ผมหยุด"

"แน่นอน ผมขอบคุณที่การฝึกศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวของผมมันทำให้ผมมีความมั่นใจ และมีความอ่อนน้อมถ่อมตน มันทำให้ผมมั่นใจว่าผมสามารถจัดการกับธุรกิจของผมได้ยามอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องป้องกันตัว ซึ่งมันหมายถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนที่เลือกจะเดินจากไป คนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตโดยไม่รู้ว่าควรป้องกันตัวเอง หรือคนที่ตนรักอย่างไร หากคุณเข้ามาถามผม ผมคิดว่าการฝึกศิลปะป้องกันตัวเองในชีวิตจริง เช่น มวยไทย, บราซิเลียน ยิวยิตสู, มวยปล้ำ, MMA ฯลฯ ควรเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาของเด็กทุกคน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมปลาย แน่นอนมันจะช่วยให้คุณโดนลดการกลั่นแกล้ง หรือการทะเลาะวิวาททางกายภาพลงอย่างแน่นอน"

"ผมอยากเป็นนักรบที่อยู่ในสวน มากกว่าเป็นคนสวนที่อยู่ในสงคราม" ประธานวัน แชมเปียนชิพ เขียนประโยคปิดท้าย


ที่มา: https://www.facebook.com/647467568624065/posts/pfbid02aUdgUuiZ2ubqyWovFbsoCDEYi5f3dwHhHniPjX1qnwyXG8kTfZR5aAqgxPSdafzYl/?mibextid=Nif5oz

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02dfdpPTssXjY5UgG6rdjVxma984CsGznuJzQddE7astrFNC2LJb4HZetzUdQ9cHrol&id=100001565101686&mibextid=Nif5oz