‘เพื่อไทย’ ติวเข้ม ว่าที่ผู้สมัครฯ สู้ศึกเลือกตั้ง 66 ภายใต้แนวคิด ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’

(3 ก.พ. 66) ที่ รร.เซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ จ.เชียงใหม่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และประธานยุทธศาสตร์ด้านการเลือกตั้ง ภาคเหนือตอนบน พรรคเพื่อไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานนโยบายพรรคเพื่อไทย และนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ร่วมโครงการสัมมนาเตรียมความพร้อมผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือตอนบนพรรคเพื่อไทย โดยมีผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย และทีมทำงาน เข้าร่วมงานอย้างพร้อมเพรียง

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ กล่าวว่า จุดประสงค์การจัดงานครั้งนี้ เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบนทั้ง 8 จังหวัดคือ จ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน พะเยา แพร่และน่าน ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส.ครบถ้วนแล้วทั้งหมด 36 เขต 

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวเปิดงานสัมมนาพร้อมทั้งแสดงความชื่นชมว่าที่ผู้สมัครและคณะทำงานทุกเขต ที่ได้แสดงพลังเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง พูดได้เต็มปากว่า เพื่อไทยพร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นแน่นอนในเดือนพ.ค. โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อไทยต้องการชัยชนะอย่างถล่มทลายเพื่อจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน ชูธงขายนโยบายที่ทำได้จริง โดยผู้แทนที่ใกล้ชิดประชาชนและแคนดิเดตนายกฯ ที่บริหารเป็น พร้อมนำนโยบายของพรรคไปผลักดันให้เกิดขึ้นจริง

ด้าน นพ.พรหมินทร์ กล่าวถึงหลักคิด ปัจจัยความสำเร็จ และนโยบายหลักในการสู้ศึกสนามเลือกตั้งครั้งนี้ว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยแพ้การเลือกตั้ง เพราะเพื่อไทยมีหัวใจคือประชาชน จึงอยู่ในหัวใจของประชาชนตลอดมา การสร้างรายได้คือหลักคิดของเพื่อไทย เราเคยทำได้ และจะทำอีก 

ทั้งนี้ จากคิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อไทยทุกคน วันนี้เพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน นโยบายในอดีตที่เพื่อไทยเคยสำเร็จจนเป็นแบรนด์ และยังคงมีคุณค่าอยู่ในปัจจุบันจะกลับมา และมาในเวอร์ชันที่ดีกว่าเดิม เช่น การยกระดับนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ราคาพืชผลเกษตรขึ้นยกแผง แก้หนี้ด้วยการสร้างรายได้ และรายได้นั้นต้องเป็นรายได้ใหม่ของคนทุกกลุ่ม