‘เพื่อไทย’ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ เพิ่ม 61 คน แง้ม!! ต้นเดือน มี.ค. จัดปราศรัยใหญ่ ที่โคราช

‘เพื่อไทย’ เปิดอีก 61 ผู้ประสงค์รับสมัครเลือกตั้ง มี ลูกชาย-หลาน พร้อมทีมงาน ‘กำนันป้อ’ ‘โฮม ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช’ โผล่ร่วมงานด้วย จ่อลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่โคราช ต้นมี.ค.

(2 ม.ค. 66) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ประธาน ส.ส.พรรคพท. นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ร่วมแถลงเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลางและภาคใต้รวม 61 คน

โดยนพ.ชลน่าน กล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทย วันนี้เป็นกลยุทธ์หนึ่งในสามกลยุทธ์หลักของพรรคเพื่อไทย เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ 

1.) แคนดิเดตนายกฯ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่นำพาการบริหารการเลือกตั้งหรือบริหารแผ่นดิน ย้ำว่าพร้อมประกาศทั้ง 3 รายชื่อ โดยจะประกาศในระยะเวลาอันใกล้ 

2.) กลยุทธ์นโยบายที่เป็นนโยบายจับต้องได้ ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้แต่ทำสำเร็จมาแล้ว 

และ 3.) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ที่เราจะประกาศรายชื่อทั้ง 61 คน มั่นใจว่าผู้สมัครทุกคนมีศักยภาพและความพร้อม

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า วันนี้ พรรคเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. 61 คน ซึ่งล้วนเป็นอดีตส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคการเมืองอื่น หลายคนเป็นนักการเมืองท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกบริหารสภาท้องถิ่น และเป็นตัวแทนที่อยู่ในเขตเลือกตั้งของพี่น้องประชาชนมาตลอด

เมื่อถามว่า การได้บ้านใหญ่ของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มาจะช่วยเสริมทัพให้พื้นที่จ.นครราชสีมาได้มากแค่ไหน และจะมาช่วยงานพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เท่าที่พูดคุยนายวีระศักดิ์มีปัญหาด้านสุขภาพ ขอพักรักษาตัวแต่ก็ได้ส่งบุตรชาย หลาน และทีมงานเข้ามาเพิ่มศักยภาพพรรคเพื่อไทย ซึ่งจ.นครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่ เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่

เมื่อถามถึง กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงในจ.นครราชสีมา จะส่งผลกระทบกับพรรคเพื่อไทยในพื้นที่นี้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่เดิมทีเราวางโปรแกรมปราศรัยในพื้นที่จ.นครราชสีมาไว้แล้ว ตั้งใจว่าต้นเดือนมีนาคมหลังจากเปิดตัวผู้สมัครแล้ว และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แบ่งเขตครบ เราจะทำการปราศรัยใหญ่ที่จ.นครราชสีมา

ด้านนพ.ชลน่าน กล่าวเสริมว่า ตนมองว่ายิ่งเป็นการหาเสียงให้พรรค พท.เป็นอย่างดียิ่ง มั่นใจว่าประชาชนจะเกิดการเปรียบเทียบและเห็นในสิ่งที่มีความชัดเจนในการทำงาน ทำหน้าที่ และอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ไปหาเสียงทุกจังหวัด เพราะพรรคเพื่อไทยจะได้หาเสียงได้ง่ายขึ้น

เมื่อถามว่า มีว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในกลุ่มของนายวีรศักดิ์ ที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคพท.ทั้งหมดกี่คน นายประเสริฐ กล่าวว่า ประมาณ 10 คน ถามต่อว่า จะได้ส.ส.ในจ.นครราชสีมายกจังหวัดหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เรามั่นใจมาก แต่เราก็ไม่ประมาทพรรคการเมืองพรรคอื่น ซึ่งจ.นครราชสีมา ประกอบด้วยส.ส.จากหลายพรรคการเมือง ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะการเลือกตั้งในจ.นครราชสีมา

ถามย้ำว่า พื้นที่จ.นครราชสีมาในเขต 1 และเขต 2 เป็นฐานเสียงเดิมของพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) มาอย่างยาวนาน นายประเสริฐ กล่าวว่า ถือว่าเป็นพื้นที่ต่อสู้ ซึ่งผู้สมัครของเรามีศักยภาพ และทุกเขตเราก็ไม่ประมาท

สำหรับผู้ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส.พรรค พท.ภาคเหนือ อีสาน กลาง และใต้ จำนวน 61 คน ประกอบด้วย ภาคเหนือ 11 คน จ.เชียงราย 1.น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช จ.แพร่ 1. นายนิยม วิวรรธนดิฐกุล จ.แม่ฮ่องสอน 1. นายวิทยา หวานซึ้ง จ.พิจิตร 1. นายภูดิท อินสุวรรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 1. นายสุประวีณ์ อนรรฆพันธ์ จ.กำแพงเพชร 1. นายเรวัตร์ อินทพงษ์ 2. นายจรัญ อิสระบัณฑิตกุล 3. นายธานันท์ หล่าวเจริญ และ 4. นายวีระศักดิ์ สุ่นสา จ.สุโขทัย 1. น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ และ 2. นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล

ภาคอีสาน 26 คน จ.เลย 1.นายสมเจตน์ แสงเจริญรัตน์ จ.กาฬสินธุ์ 1. นายวิรัช พิมพะนิตย์ และ 2. นายพลากร พิมพะนิตย์ จ.อำนาจเจริญ 1. นายมฆวาน บัวบุตร จ.สุรินทร์ 1. น.ส.ดวงฤทัย ไชยศรีษะ จ.นครราชสีมา 1. ร.ต.อ.สุปชัย อินทรักษา 2. นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ 3. นายพชร จันทรรวงทอง 4. นายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล 5. นายโกศล ปัทมะ 6. น.ส.ปิยะนุช ยินดีสุข 7. นายสุพงษ์พิช รุ่งเป้า 8. นายพงษ์พันธุ์ พันธุ์ศรีนคร 9. นางนารดา อึ้งสวัสดิ์ 10. นายธีระยุทธ ตันติกุล 11. นายอภิชา เลิศพชรกมล 12. นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล 13. นายนรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล 14. นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ 15. นายรชตะ ด่านกุล 16.นายชวาล พัฒนกำชัย 17. น.ส.ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ 18.นายพรเทพ ศิริโรจนกุล 19. นายธวัชชัย ยืนยง 20. นายสุธรรม พรสันเที๊ยะ และ 21. นายกิตติ เชาวน์ดี

ภาคกลาง 15 คน จ.อุทัยธานี 1. นายธนาคร อุนจะนำ จ.สระบุรี 1. นายวิทูลย์ แก้วสุวรรณ 2. น.ส.สิริพัชระ จึงธีรพานิช 3.นายประสิทธิ์ อนะมาณ และ 4.นายบุญส่ง เกิดหลำ จ.นครนายก 1. พล.ต.ต.สุรพล บุญมา จ.ปราจีนบุรี 1.นายสมเกียรติ คำดำ จ.ราชบุรี 1.น.ส.ปวันรัตน์ เอกอัครอัญธรณ์ จ.นครปฐม 1.นายมานพ คำหวาน จ.ฉะเชิงเทรา 1.นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ จ.พระนครศรีอยุธยา 1.นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล และ 2.นายองอาจ วชิรพงศ์ จ.ปทุมธานี 1.นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ จ.อ่างทอง 1.นายชูศักดิ์ ศรีราชา และ 2.น.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ชัย ภาคใต้ 9 คน จ.ตรัง 1.นายสุริยะ นันตสินธุ์ จ.ภูเก็ต 1.นายสรธรรม จินดา จ.สุราษฎร์ธานี 1.นายศุรุท เกษมณีภูรเดช จ.พัทลุง 1.นายชัยจรงค์ ฤทธิสุนทร 2.น.ส.ณิชชา แก้วนุ้ย และ 3.พ.ต.อ.ชมพล ขุนอักษร จ.สงขลา 1.นายสำราญ บุญเส้ง จ.นราธิวาส 1.นายปักสู แวนามะ และ2.นายวีระศักดิ์ เตาะสาคู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 61 คนที่เปิดตัววันนี้มีคนที่เคยเป็นส.ส.พรรคอื่นรวมอยู่ด้วย อาทิ น.ส.ปิยะรัฐชย์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ (พช.), นายนิยม อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่, นายภูดิท อดีตส.ส.พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)