‘ชาวต่างชาติ’ ประทับใจ!! คนไทยเคารพกันและกัน พร้อมบอก ‘เมืองไทยปลอดภัย ไม่กังวลเรื่องของหาย’

หากบอกว่า ‘ชาวต่างชาติชอบประเทศไทย’ ก็คงต้องบอกว่าคนไทยรับรู้และภาคภูมิใจมาก ๆ กันอยู่แล้ว เพราะแต่ไหนแต่ไรก็มีข่าว คลิป หรือข้อความจากต่างชาติที่ชื่นชมประเทศไทยหลุดออกมาให้เราได้ชื่นใจกันบ่อย ๆ แต่เชื่อหรือไม่ว่า สิ่งที่ทำให้ต่างชาติชอบประเทศไทย ไม่ได้มีแค่ อาหารอร่อย แหล่งท่องเที่ยวสายงามเท่านั้น อีกอย่างที่คนไทยมัดใจชาวต่างชาติได้ก็คือ ‘นิสัย’ ที่ไม่เหมือนชนชาติอื่น บางอย่างเรามองว่าเป็นเรื่องปกติที่ทำอยู่บ่อย ๆ แต่ชาวต่างชาติไม่ได้รู้สึกแบบนั้น เพราะเขากลับรู้สึกว่า ‘มหัศจรรย์’ 

สำหรับเรื่องนิสัยคนไทยที่ชาวต่างชาติประทับใจ เพจเฟซบุ๊กสอนภาษาอังกฤษชื่อ ‘English Munmun - เรียนชาตินี้ เก่งถึงชาติหน้า’ ก็ได้แชร์คลิปสัมภาษณ์ความรู้สึกของชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยถามถึงนิสัยของคนไทยที่เคยพบเจอ โดยเจ้าของเพจตั้งคำถามแรกว่า “คนไทยในประสบการณ์ของคุณเป็นอย่างไร?”

โดยชาวต่างชาติก็ตอบว่า “ผมมีประสบการณ์ที่ดีมากหลายอย่างในประเทศไทย อย่างแรกเลยผมเห็นคนไทยให้ความเคารพกันอย่างมาก ทุกคนจิตใจดีมาก ๆ ผมไม่เคยโดนขโมยของในไทยเลย ต่อให้ผมวางคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้ที่โต๊ะนี้แล้วไปเข้าห้องน้ำ ผมก็ไม่กังวล” 

ชาวต่างชาติเล่าเพิ่มอีกว่า “ผมเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับที่อเมริกาใต้ว่าคนวางคอมพิวเตอร์ทิ้งเอาไว้ในร้านกาแฟ จากนั้นก็โดนขโมยไป”

จากนั้นชาวต่างชาติก็พูดต่อด้วยท่าทางมีความสุขอีกว่า “แต่ผมรู้สึกดีใจที่ได้อยู่ในที่ ๆ ผู้คนให้ความเคารพกัน ผู้คนมีความนอบน้อมให้กันและกัน คนตะวันตกจำนวนมากที่ไม่เคยไปต่างประเทศ จะรู้สึกกลัวที่จะไปเมืองนอก พวกเขาจะคิดว่าอาจจะมีคนอันตราย เช่นขโมยของ ๆ เรา แต่ในประเทศไทย เรื่องแบบนั้นไม่เคยเกินขึ้นกับผมเลย”

ต่อมาเจ้าของช่องได้ถามว่า “คุณคิดว่ามันสุดยอดไหมหากคุณชาร์จมือถือทิ้งไว้ที่สนามบินแล้วเดินไปซื้อกาแฟ พอกลับมามือถือก้ยังอยู่ที่เดิม?”

ชาวต่างชาติรายเดิมตอบว่า “ถ้าในอเมริกาเรื่องนั้นคงยาก แต่ในประเทศไทยเรื่องนั้นปกติเลย ชาร์จทิ้งที่ไหนก็ได้ แล้วก็ไม่มีใครขโมย แล้วผมก็ดีใจจริง ๆ ที่ได้อยู่ในสังคมที่เราไม่ต้องมากังวลเรื่องพวกนี้” 

นอกจากนี้ ชาวต่างชาติท่านนี้ยังได้พูดเป็นภาษาไทยทิ้งท้ายไว้ว่า “คนไทยน่ารัก ใจดีมากๆ ขอบคุณครับไทยแลนด์” 


ที่มา: https://fb.watch/i4pd3VQgCf/