ศรชล.ภาค 1 ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้กับกำลังพลที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย อับปาง

วันนี้ (11 ม.ค. 66) เวลา 10.30 น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ทัพเรือภาคที่ 1 (ทรภ.1) ท่าเรือประจวบ และประชาชนในพื้นที่บางสะพาน ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับกำลังพลที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ร.ล.สุโขทัย อับปาง ณ บริเวณท่าเรือประจวบ โซนท่าเทียบเรือ C ตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

โดยมี พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผอ.ศรชล.ภาค 1/ผบ.ทรภ.1 เป็นประธานในพิธี ร่วมกับส่วนราชการอำเภอบางสะพาน ส่วนท้องถิ่น กู้ภัย และบริษัท ท่าเรือประจวบ ซึ่งได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10 รูปจากวัดเขาตะล่อม และวัดห้วยทรายขาว อ.บางสะพาน มาประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ 

ในการประกอบพิธี ได้มีการนำโถที่ภายในบรรจุรูปและชื่อของกำลังพลที่เสียชีวิต มาเป็นสิ่งแทนที่ใช้สำหรับทำพิธี โดยมีญาติและครอบครัวของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่ยังสูญหายและเสียชีวิต มาร่วมในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลในครั้งนี้ด้วย

จากนั้น ภายหลังทำพิธีเสร็จสิ้น พระสงฆ์ได้ประะพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่ยังสูญหายที่เหลืออีก 5 นาย โดยยังไม่มีแผนล้มเลิกภารกิจการค้นหาแต่อย่างใด


ภาพ/ข่าว ศรชล.ภาค 1 นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี