‘ชัยวุฒิ’ ยันอยู่ต่อกับ ‘บิ๊กป้อม’ ชี้ ‘บิ๊กตู่’ ไม่เคยชวนย้ายค่าย

(10 ม.ค. 66) ที่พรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมกรรมการบริหารพรรคพปชร.ว่า ประชุมกรรมการบริหารพรรคกับคนที่จะทำงานกับพรรคต่อ เพื่อขับเคลื่อนพรรคต่อไป 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายชัยวุฒิ ยืนยันว่ายังอยู่กับพรรค พปชร.ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังทำงานกันอยู่ และเตรียมที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์กับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เป็นอย่างไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า สนิทกับทุกคน เพราะทำงานทั้งกับนายกฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค อยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชวนไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่าหากลงเลือกตั้งจะลงแบบบัญชีรายชื่อ หรือแบ่งเขตเลือกตั้ง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ลงในส่วนของส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนจะอยู่ลำดับที่เท่าไหร่ พรรคยังไม่มีการจัด แต่ทุกพรรคต้องเริ่มจัดบัญชีรายชื่อแล้ว เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว เตรียมคนเอาไว้ก่อน ส่วนคนลำดับที่เท่าไหร่ไม่สำคัญ ทั้งนี้ลำดับบัญชีรายชื่อที่จะเป็นเซฟโซนยังบอกไม่ได้

เมื่อถามว่าหวังจะมีชื่ออยู่ในอันดับที่ 1-5 หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คงเป็นไปไม่ได้ พรรค พปชร.มีคนดังและที่มีชื่อเสียงเยอะ เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจหรือไม่ที่พรรค พปชร.จะผลักดันให้พล.อ. ประวิตร เป็นนายกฯ คนที่ 30 ให้ได้ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไปถามนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคดีกว่า  ผู้สื่อข่าวถามว่าจะกลายเป็นการแข่งขันระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์และ พล.อ. ประวิตรหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เชื่อว่าสุดท้ายเขาไม่แข่งกัน เขาก็คุย ทำงานด้วยกันอยู่แล้ว