‘จุรินทร์’ ยินดี ‘บิ๊กตู่’ เปิดตัวกับ รทสช. ส่วนจะได้เป็นนายกฯ อีกหรือไม่ ผลงานจะเป็นตัววัด

วันนี้เวลา 09.20น. (10 ม.ค. 66) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงประเด็นบิ๊กตู่เปิดตัวที่พรรครวมไทยสร้างชาติวานนี้ว่า เป็นสิ่งที่ดีจะได้มีความชัดเจน ในส่วนจะเป็นคู่แข่งหรือไม่ ตนไม่อยากจะพูดถึงขนาดนั้น แต่ว่าที่จริงทุกพรรคการเมืองก็ต้องแข่งกันโดยปริยายอยู่แล้ว เวลามีการเลือกตั้ง ในส่วน ส.ส.ที่ย้ายจากประชาธิปัตย์ซบรวมไทยสร้างชาติ ส่วนนี้พรรคได้รับทราบมาก่อนแล้ว ความจริงก็ไม่อยากจะพูดซํ้า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องใหม่ 

ในส่วนบรรยากาศงานเมื่อวานนี้ มองว่าพลเอกประยุทธ์จะได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกหรือไม่ ตนยังตอบไม่ได้ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับที่ทําวันนี้ แล้วก็จะส่งผลในอนาคต ตนคิดว่าอนาคตก็จะให้คําตอบ

ด้านนโยบายที่บอกว่าจะมีการเปิดตัวภายในเดือนนี้ จุรินทร์กล่าวว่าเรื่องนโยบายได้กรอบชัดเจน แล้วก็ประชาสัมพันธ์อยู่ คือสร้างเงินสร้างคนสร้างชาติ โดยการสร้างเงินหมายถึงการเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับคนไทย และก็ให้กับประเทศไทย ด้วยการสร้างเงินให้กับคนไทยและให้กับประเทศ

ด้านการสร้างคน สิ่งนี้ก็ต้องถือว่าเป็นดีเอ็นเอของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคให้ความสําคัญกับการสร้างคนผ่านการศึกษาและการสาธารณสุข ซึ่งจะดูแลคนตั้งแต่ ท้องจนกระทั่งตาย ซึ่งจะมีเรื่องของสวัสดิการตลอดชีพ ที่จะอธิบายให้ชัดเจน ที่พรรคให้ความสําคัญกับการสร้างคนเพราะว่า แม้จะสร้างเงินให้ประเทศมากมายมหาศาลขนาดไหน ประเทศจะร่ำรวยขนาดไหน ถ้าคนไม่มีศักยภาพ คนไม่แข็งแรงนะ คนไม่มีคุณภาพก็รักษาเงินไว้ไม่ได้ 

และก็สุดท้ายคือการสร้างชาติ ซึ่งประชาธิปัตย์ก็มีหลักการ ในการสร้างชาติของประชาธิปัตย์ อย่างน้อยก็ สร้างชาติด้วยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และสร้างชาติด้วยประชาธิปไตยสุจริต อันนี้ถือว่าเป็นหลักที่มีความสําคัญอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นแนวทางสําคัญของพรรค