‘บิ๊กตู่’ สั่งทุกเหล่าทัพช่วยค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่สูญหาย พร้อมสั่ง รมช.กลาโหมติดตามสถานการณ์-เยี่ยมผู้ประสบภัย

(20 ธ.ค. 65) โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ยังคงติดตามสถานการณ์และเป็นห่วงลูกเรือเรือหลวงสุโขทัยกว่า 30 ชีวิต ที่อับปางลง โดยมอบหมายให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือกำลังพลที่ยังสูญหาย และเยี่ยมเยียนกำลังพลที่ได้รับการช่วยเหลือและอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลในพื้นที่

พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังได้กำชับ ผบ.ทุกเหล่าทัพให้การสนับสนุน ทร.ระดมให้ความช่วยเหลือลูกเรือที่ยังพลัดหลงและสูญหายให้ถึงที่สุด พร้อมทั้งขอให้ ทร.ดูแลฟื้นฟูจิตใจและรักษาพยาบาลกำลังพลที่ประสบเหตุอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งลงไปช่วยเหลือดูแลและให้กำลังใจครอบครัวลูกเรือที่พลัดหายและอยู่ระหว่างการระดมให้ความช่วยเหลือ โดยไม่ทอดทิ้งกัน

โดยบ่ายวันนี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กห. ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมให้เดินทางไปยังศูนย์ประสานและช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ในการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ ณ ทรภ.1 อ.สัตหีบ และเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ประสบภัยและอยู่ระหว่างรักษาตัว ณ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง