‘เต๋อ เรวัต’ ผู้มีพระคุณ พลิกชีวิต ‘ก๊อท จักรพันธ์’ ‘ให้โอกาส-ผลักดัน’ จนกลายเป็น ‘เจ้าชายลูกทุ่ง’

เรียกว่าทำแฟน ๆ ช็อกหนักเลยทีเดียว หลังจากที่ ‘ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ’ ประกาศลาขาดจากแกรมมี่ ที่อยู่มานานกว่า 30 ปี พร้อมลั่น ถือว่าที่ผ่านมา ตนได้ตอบแทนบุญคุณ ‘เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์’ แล้ว โดย ‘ก๊อท จักรพันธ์’ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า…

"โปรเจ็กต์นิวคันทรี่ ผมสู้มาสามปีนะคับ ผมทำให้ทุกอย่าง ตั้งแต่ดนตรีโน้ตแรกยันถ่ายทำตัดต่อ เสร็จส่งคุณ คุณไม่ต้องทำอะไรเลย ??? แค่ลงระบบ………"

"คุณบอกผมพลิกวงการลูกทุ่ง ??? ฝากคุณช่วยพลิกวงการคนทำงาน ของคุณหน่อยนะคับ ผมถือว่าผมได้ตอบแทนคุณพี่เต๋อแล้ว ลาขาดคับ GMMGRAMMY"

ซึ่งถ้าคนที่ไม่ได้เป็นเอฟซีเจ้าตัว อาจไม่รู้ว่า ‘เต๋อ เรวัต’ มีบุญคุณอะไร ทำไม ก๊อท ถึงได้ลั่นประโยคนี้ออกมา

ย้อนกลับไปสมัยที่ก๊อท ยังไม่มีชื่อเสียง ชีวิตต้องทำงานหลายอย่าง ทั้งเซลส์แมน พนักงานเสิร์ฟ นักร้องคาเฟ่ การร้องเพลงก็เป็นความฝันที่หวังว่าสักวันจะประสบความสำเร็จ แต่ก็ยังไม่ถึงฝั่งฝันสักที เรียกว่าชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

แต่ต่อมาชีวิตของก๊อท จักรพันธ์ ก็พลิกหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเขาได้มีโอกาสเจอกับ ‘เต๋อ เรวัต’ ชายผู้ก่อตั้งแกรมมี่ โดยเต๋อ เรวัตถึงขั้นประกาศว่าก๊อทจะต้องโด่งดังในอนาคต รวมทั้ง ‘ออกทุน’ เพื่อให้ก๊อท จักรพันธ์ ได้ศึกษาและพัฒนาบุคลิกภาพ ทำให้เจ้าตัวร่ำเรียนอย่างหนัก ลบคำสบประมาทต่าง ๆ ออกไป 

กระทั่งวันที่ฝันได้เป็นจริง ‘ก๊อท จักรพันธ์’ ได้ออกอัลบั้ม เป็นหนึ่งในศิลปินที่ได้ออกในซีรีส์ ‘แม่ไม้เพลงไทย’ ในปี 2533

แต่ด้วยหน้าตาหล่อเหลาแบบลูกครึ่ง แกรมมี่จึงปั้นก๊อทในฐานะไอดอลเพลงสตริงรุ่นใหม่ อัลบั้มชุดที่ 2 ของเขา จึงเปลี่ยนแนวมาร้องเพลงสตริงร่วมสมัย ในอัลบั้มที่ชื่อ ‘ก๊อท ช็อต’ มีหลายเพลงที่ฮิตเปรี้ยงปร้าง ทั้ง แพ้, ฉันคนนี้ก็คน ฯลฯ

และถึงแม้กระแสการร้องเพลงสตริงของก๊อท จักรพันธ์ จะดีแค่ไหน แต่คนเดียวที่คิดว่าก๊อท เหมาะกับลูกทุ่ง ก็ยังคงเป็น ‘เต๋อ เรวัต’ โดยได้ทำนายอนาคตล่วงหน้าว่า “นายจะประสบความสำเร็จกับการร้องเพลงลูกทุ่ง เพราะเราเห็น”

ซึ่งหลังจากนั้นไม่กี่ปี ‘ก๊อท จักรพันธ์’ ก็ได้มาร่วมงานกับค่ายน้องใหม่ในตอนนั้นอย่าง ‘แกรมมี่โกลด์’ และได้ทำเพลงลูกทุ่งเต็มตัว โดยการนำเพลงเก่ามาร้องใหม่ ออกอัลบั้มรวดเดียว 5 ชุด และในอัลบั้ม ‘หัวแก้วหัวแหวน’ นี้เองที่ส่งให้ชีวิตก็อทกลับมาโด่งดังเป็นพลุแตก จนได้รับฉายาว่า ‘เจ้าชายลูกทุ่ง’ จนถึงปัจจุบัน


ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9650000117009