'อดีตทูตนริศโรจน์' โพสต์เตือนสติผู้ใช้บริการปั๊มน้ำมัน หลังหัวจ่ายน้ำมันไม่ทำงาน แต่จำนวนเงินวิ่งขึ้นตลอด

(30 พ.ย. 65) หลังจากทนายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้โพสต์แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจรถเช่าตกทรัพย์ผู้ใช้บริการ (https://www.facebook.com/1552216405/posts/pfbid02iBGFZRNcfTnuXL1tXp7z24hvCDvLkvxaPCVqthA3YZCho29YbBdctnhh6hqbPntXl/?mibextid=Nif5oz) ยังได้เตือนสติต่อถึงการใช้เติมน้ำมันด้วย โดยระบุว่า...

นอกจากเรื่องรถเช่านี้แล้ว ปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้สนามบินเชียงใหม่ก็ต้องระวัง มีครั้งนึงผมต้องคืนรถเช่าก่อนกลับ และไปเติมน้ำมันที่ปั๊มนี้ก่อนคืนรถ ผมใช้น้ำมันไปกว่าครึ่งถัง เลยบอกเด็กปั๊มว่าเติมเต็มถัง ระหว่างที่เด็กเติมผมก็นั่งอยู่ในรถและมองไปที่มิเตอร์ซึ่งจำนวนเงินก็ขึ้นไปจนจบที่ 800 กว่า ซึ่งตอนนั้นก็เอะใจว่า ทำไมน้ำมันแค่ครึ่งถังแต่จำนวนเงินขึ้นไปสูงผิดปกติ  

หลังจากจ่ายเงินเสร็จผมก็ขับรถมาจอดที่หน้าร้าน 7-11 ในปั๊ม ระหว่างนั้นจนท.รถเช่าก็โทร.ถามว่าผมอยู่ตรงไหน ผมก็บอกว่าอยู่ที่ปั๊ม....ใกล้สนามบิน พอจนท.รถเช่ามาถึงก็ตรวจสอบรถก่อนคืน ซึ่งก็ปกติไม่มีเฉี่ยวชน แต่พอเช็คเรื่องน้ำมันที่ผมต้องเติมให้เต็มก่อนคืนรถ ปรากฏว่าจอแสดงถังน้ำมันไม่ขึ้นเลย ยังอยู่ในระดับเดิมคือต่ำกว่าครึ่งถังเล็กน้อย ผมก็รู้สึกว่าผิดปกติแล้ว จึงบอกให้จนท.รถเช่าลองขับรถวนในปั๊มดูอีกที เผื่อบางทีเกจ์วัดน้ำมันอาจยังไม่ขึ้น แต่ผ่านไป 10 นาที เกจ์วัดน้ำมันก็ยังอยู่ที่เดิม

ตอนนี้ผมเลยไปถามที่ปั๊มอีกที และบอกทางปั๊มว่าทำไมเติมน้ำมันเต็มถังแล้ว น้ำมันไม่ขึ้นเลย และผมก็ชี้บอกไปว่าเติมกับเด็กปั๊มคนไหน ปรากฏว่าเด็กปั๊มคนนั้นพยายามเดินหนีหน้า ผมเลยขอพบ ผจก.ปั๊มให้ตรวจสอบโดยมีจนท.รถเช่ายืนฟังอยู่ด้วย เคราะห์ดียังเก็บใบเสร็จที่เติมน้ำมันไว้เป็นหลักฐาน สักพักทางฝ่าย ผจก.ปั๊มก็ยอมรับว่า เกิดการผิดพลาดหัวปั๊มไม่จ่ายน้ำมัน แต่จำนวนเงินวิ่งขึ้นตลอด !!!!!

สุดท้าย ทางปั๊มก็ยอมเติมให้ผมใหม่อีกครั้ง โดยมีผม และจนท.รถเช่ายืนดูปรากฏว่าคราวนี้หัวจ่ายน้ำมันทำงานปกติมีน้ำมันเข้าถังจริง ๆ ปรากฏว่าเป็นเงินแค่เกือบ 500 บาทเท่านั้น !!! และทางปั๊มต้องคืนเงินที่คิดเกินให้ผม

เมื่อผมเขียนเรื่องนี้เล่าลงใน FB ก็มีคนเข้ามาบอกผมหลายคน รวมทั้งเพื่อนสนิทที่เรียนด้วยกันที่ รร.อัสสัมชัญ ด้วย ทุกคนบอกว่าเจอเหตุการณ์คล้ายกัน แต่ไม่ได้จอดรอเช็กรถ บางคนก็ขับออกไปเลย มารู้อีกทีก็พบว่าน้ำมันพร่องเหมือนเดิม แสดงว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกิดกับผมคนเดียว และนี่ถ้าทางปั๊มทำแบบนี้กับรถหลายคัน ก็เป็นช่องทางหาเงินได้มากโขเลยทีเดียว

เล่าเพื่อเตือนสติกันไว้เพื่อให้รู้ทันกันครับ


ที่มา : https://www.facebook.com/100010403598013/posts/pfbid01GZknFG8VtJ2X72QJQQN5t9cKNpwX3NzSbifafiPSacefUvS3CUoveASzpcVRdw3l/?mibextid=Nif5oz