‘ฝนธิป ศรีวรัญญู’ สาวงามไทยคว้า 2 มงกุฎ จากการประกวด ‘Mrs.Heritage International’

วันนี้ (22 พ.ย. 65) เวลา 12.30 น. ได้มีการจัดแถลงข่าวเปิดตัวผู้ชนะการประกวดสาวงาม Mrs.Heritage International ณ ห้องชมณภา โรงแรมเอสดี 

สำหรับเวที Miss and Miss Heritage Intemational เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงที่สมรสแล้วสามารถเข้าประกวดได้ เนื่องจากเวทีให้โอกาสทุกคนอย่างความเท่าเทียมกัน ถึงแม้ผู้หญิงจะสมรสหรือมีลูกแล้ว ก็สามารถมีมุมมองและประสบการณ์ชีวิตที่สร้างประโยชน์ให้กับสังคมได้ในอีกรูปแบบหนึ่งได้

ซึ่งปีนี้จัดประกวดอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย สาวงามที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ Miss and Miss Heritage Intemational ได้แก่ น.ส.ฝนธิป ศรีวรัญญู และคว้าอีกรางวัลมาครองคือ Environmental Ambasador 

ฝนธิป กล่าวว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และการไปประกวดครั้งนี้ สิ่งที่ตัวเองเตรียมไปคือ การสร้างภาพลักษณ์ โดยการเป็นตัวแทนของประเทศ ได้เตรียมวิดีโอที่นำเสนอประเทศไทย ซึ่งได้ถ่ายไว้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศ รวมถึงพวกวัฒนธรรมไทยต่างๆ เช่น มวยไทย สิ่งนี้จะทำให้ต่างชาติรู้จักประเทศไทยมากขึ้น อย่างที่สองที่เตรียมคือ ด้านการแสดงวัฒนธรรมไทย เป็นการรำกินรี ไปรำโชว์ให้ต่างชาติได้เห็นถึงความเป็นไทย อย่างที่สามคือเตรียมในเรื่องของชุดที่สวมใส่ โดยชุดจะต้องแสดงถึงความเป็นไทยได้อย่างดี เพราะในกองประกวดเราสามารถใส่ชุดไทยได้ ซึ่งตนทำให้ชุดมีความโดดเด่น แล้วก็แตกต่างจากชาติอื่น ๆ เพราะว่าชาติอื่นเขาก็เตรียมมาเหมือนกัน ดังนั้นจึงต้องยิ่งแสดงถึงความเป็นไทยให้เด่นชัดยิ่งขึ้นไปอีก

ยังกล่าวอีกว่ารู้สึกมาไกลเกินกว่าที่ตนคิดไว้ เพราะประเทศไทยคว้าไปได้ถึง 2 มงกุฎ ตนคิดว่าคงจะได้แค่มงกุฎเดียว ตอนแรกที่พิธีกรประกาศเกี่ยวกับรางวัลทูตสิ่งแวดล้อมนานาชาติก่อน ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่มงกุฎใหญ่เราก็ได้มาแล้ว หลังจากนั้นจะประกาศผลวางวัลชนะเลิศที่ได้รับรางวัล ตนถอดใจแล้วเพราะประเทศเจ้าภาพก็มาแรง แต่พอประกาศว่าเป็นไทยแลนด์ เราก็ตกใจเนื่องจากได้ถึง 2 มงกุฎ เป็นรางวัลชนะเลิศนับว่าเป็นเกียรติให้กับคนไทย 

"มีความภาคภูมิใจมาก ที่ได้รางวัลใหญ่คิดว่าเราทำการบ้านมาอย่างดี และนำเสนอความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน เวลาที่อยู่ในกองประกวด จะสังเกตได้ว่าคนไทยจะมีความน่ารักอ่อนน้อม และช่วยเหลือทุกคนในกองประกวด ดังนั้นทุกคนจะรักประเทศไทยมาก ไม่ได้มองว่าเป็นคู่แข่ง จะมองว่าเป็นมิตรภาพกันมากกว่า ฉะนั้นตัวเองถือว่า 2 รางวัลที่ได้มาดีใจและมาไกลเกินคาดมากๆ" ฝนธิป กล่าว

ด้านของภารกิจต่อไปหลังจากได้ตำแหน่ง ฝนธิปกล่าวว่า ตอนนี้คิวค่อนข้างแน่น พรุ่งนี้จะมีการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ โดยการไปสอน ที่ได้รับเชิญจากโรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่างๆ ว่าทำธุรกิจเป็นอย่างไร ให้ความรู้เกษตรกรเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อม การใช้ปุ๋ยอย่างถูกวิธี การใช้ทรัพยากรทางธรรมชาติอย่างถูกวิธี การลดใช้เคมีต่างๆ ตรงนี้จะเป็นในเรื่องของวิทยากรให้ความรู้ และในเรื่องของการเป็นตัวแทนของประเทศ พรุ่งนี้จะมีทูตจากประเทศกานา พร้อมคณะมา 20 กว่าคน มาพูดคุยสอบถามถึงเรื่องของการใช้ปุ๋ยและการใช้อินทรีย์ช่วยบำรุงดินฟื้นฟูดิน เพราะตนนั้นเป็น CEO บริษัทปุ๋ย ไอออนิค จำกัด อยากอยากถ่ายทอดความรู้นี้ให้กับสังคม


เรื่อง : วายุ เอี่ยมรัมย์ Content Editor