‘โก้-วรนัยน์’ ขนทัพ ร่วมงาน ‘ชาติพัฒนากล้า’ พร้อมลุยโปรเจกต์ ‘My Life My Goal’ ทั่วประเทศ

ตามคาด! โก้-วรนัยน์ วาณิชกะ ร่วมงาน ‘ชาติพัฒนากล้า’ พร้อมลงมือทำพลิกโฉมประเทศ ฟิตจัดเตรียมลุยทำโปรเจ็กต์ ‘My Life My Goal’ พบคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ ‘กรณ์’ เปิดรับคนรุ่นใหม่เสริมทีม เติมเต็ม 4 ปัจจัย พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง  

(21 พ.ค. 65) ที่พรรคชาติพัฒนากล้า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แถลงข่าวเปิดตัวนายวรนัยน์ วาณิชกะ อดีตหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด พร้อมด้วยนายกอบกฤต สุขสถิตย์, นายวรธรรม แซ่โง้ว, นายปัญจเดช สิงห์โท เข้าร่วมงาน 

นายกรณ์ จากติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคต้องย้ำอีกครั้งว่าชาติพัฒนากล้า คือ พรรคของคนทุกรุ่น พร้อมทำงานกับคนทุกกลุ่ม ทุกวัย เรามีเป้าหมายในการเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ ยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนคนไทยทุกคนให้ดีขึ้น ที่ผ่านมาเราได้พยายามทำงานในหลายเรื่อง และจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อตอบโจทย์การแก้ปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทั้งปัญหาของแพง ความมั่นคงในชีวิตของประชาชนในวัยทำงาน และผู้สูงอายุ ที่มีความกังวลว่าในอนาคตจะมีใครมาดูแลเขาหรือไม่ และคนรุ่นใหม่ที่รู้สึกขาดโอกาส ขาดความหวัง ซึ่งทั้งหมด เป็นเหตุให้คนไทย รอคอยโอกาส ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้นั่นคือการเลือกตั้ง หมดยุคแล้วที่จะหวังอัศวินม้าขาวหรือใครคนใดคนหนึ่งที่จะมาแก้ปัญหาในทุกเรื่องให้กับเรา ประสบการณ์หลายปีที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นว่า การเปลี่ยนแปลงต้องอาศัยการทำงานร่วมกัน ต้องมีความเป็นทีมที่จะสามารถขับเคลื่อนเรื่องยากๆ และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน 

“ทีมจะต้องมาหนุนเสริม 4 ปัจจัยหลักคือ 1. คือจินตนาการ อุดมการณ์ ความคิด ความฝันและความเข้าใจ ในโลกที่เปลี่ยนไปในเรื่องของเทคโนโลยี และจะเอาความเปลี่ยนแปลงนั้นมาทำให้ประโยชน์ให้กับประชาชนและขับเคลื่อนประเทศได้อย่างไร 2. ประสบการณ์ เป็นสิ่งสำคัญที่จะแปรความคิดความฝันไปสู่ความเป็นจริง ต้องบริหารความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างไร 3. ต้องมีความมุ่งมั่นที่จะทำเรื่องยากได้ และ 4. สำคัญมากคือต้องมีไฟ มีกำลังแรงกล้าที่จะลงมือ ซึ่งเมื่อเรามอง ปัจจัยเหล่านี้ จะเห็นว่ามีความสำคัญอย่างมาก วันนี้เราพูดได้เลยว่าพรรคชาติพัฒนากล้าเรามีครบทุกองค์ประกอบที่พร้อมจะทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง สร้างโอกาสให้กับพี่น้องประชาชน ทำให้คนรุ่นใหม่ มีความรู้สึกมีความหวัง อนาคตของตัวเองและบ้านเมือง” นายกรณ์ กล่าว

ด้านนายวรนัยน์ กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมงานพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า จากการพูดคุยกับนายกรณ์ ตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านพบว่า มีความคลิกกันในเรื่องของแนวคิดนโยบายที่พร้อมพลิกโฉมประเทศไทย พลิกโฉมคุณภาพชีวิตของคนไทย โดยอาศัยความร่วมมือกันทั้งประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของการกระจายอำนาจ เปิดโอกาสให้ประชาชนเลือกตั้งผู้ว่า เลือกอนาคตของตัวเอง 

นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องการสร้างรายได้เข้าประเทศ จากการสนับสนุนการเปิดคาสิโนเสรี ที่สามารถนำรายได้มาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานได้ นโยบาย Soft Power ของไทย ที่ขับเคลื่อนโดยกลุ่ม LGBT+ ที่เรามีอยู่แล้ว และสอดคล้องกับแนวคิดของนายกรณ์เรื่องเศรษฐกิจสีรุ้ง Rainbow Economy ที่สามารถต่อยอดได้มากมาย ทั้งวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และสถานะทางการเมือง แต่ทุกอย่างไม่สามารถเป็นไปได้ถ้าวันนี้ยังไม่มีความเท่าเทียม ซึ่งทุกอย่างที่กล่าวมานั้นต้องดำเนินการโดยรัฐ 

“และสิ่งที่ผมและทีมงานคนรุ่นใหม่ไม่ได้จำกัดอายุ จะลุยทำโครงการ My Life My Goal ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ เราจะพิสูจน์ว่า ไม่ใช่โครงการที่พูดอย่างเดียว แต่จะทำให้เห็นว่า ชีวิตนี้ ประเทศนี้เป็นของทุกคน และผมก็พร้อมทำงานโดยไม่สนใจว่าจะต้องมีตำแหน่งใดๆ ในพรรค” นายวรนัยน์ กล่าว