โซเชียลกระหน่ำแชร์ภาพปกเพลง ‘Lover’ ของศิลปินระดับโลก ‘Taylor Swift’ ที่เป็นภาพ ‘ผัดไทย’ อาหารขึ้นชื่อของไทย พร้อมข้อความว่า ‘Pad Thai’ ในช่องยูทูปทางการของเธอที่มีผู้ติดตามกว่า 50 ล้านคน

ทำเอาโลกโซเชียลอีกครั้งโดยเฉพาะในประเทสไทย เมื่อนักร้องสาวสุดฮอต ‘Taylor Swift’ เลือกใช้ภาพหน้าปกเพลง Lover เป็นเมนู ‘ผัดไทย’ ตกแต่งด้วยลวดลายกราฟิกแนวการ์ตูนสีสันน่ารักพร้อมเขียนภาษาอังกฤษพาดหัวไว้ว่า ‘Pad Thai’

ช่องยูทูป Taylor Swift ช่องทางการของศิลปินสาวระดับโลก ‘Taylor Swift’ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 50 ล้านคน ได้เผยแพร่เพลง ‘Lover’ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ซึ่งจุดที่ทำให้โซเชียลฮือฮาก็คือภาพหน้าปกของเพลงนี้ที่เป็นรูป ‘ผัดไทย’ เมนูอาหารของประเทศไทย พร้อมข้อความว่า ‘Pad Thai’ ทำเอาชาวไทยตื่นเต้นไปตามๆ กัน

ทั้งนี้แม้ว่าคลิปเพลงที่ใช้ปกดังกล่าวไม่ปรากฏในหน้าหลักของช่อง Taylor Swift แต่ linkของเพลงก็เป็นจากช่องทางการของจริงซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจเป็นการอัปโหลดในแบบไม่แสดงต่อสาธารณะ

โดยเหตุผลที่ใช้ปกเพลงเป็นภาพนี้ยังไม่มีเหตุผลแน่ชัดเปิดเผยออกมา แต่ก็นับเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเมนู ‘ผัดไทย’ เป็นที่ยอมรับระดับโลก จนเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากทั้งในทวิตเตอร์และ TikTok จนติดเป็นกระแส #PadThai ขึ้นมาเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผู้คนต่างพากันคาดเดาไปได้ไม่นาน ชาวเน็ตส่วนหนึ่งได้แนบรูปภาพปกเพลง Out of Time ที่เจ้าของเพลงชื่อดังอย่าง The Weeknd เคยใช้รูปภาพผัดไทยเช่นเดียวกับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ มาตั้งเป็นรูปภาพปกเพลงนี้ 

ไม่เพียงเท่านั้น ยังคอมเมนต์พร้อมแนบภาพปกเพลง I Like You (A Happier Song) ของศิลปิน Post Malone ว่าเขาก็เคยตั้งภาพปกภาพนี้มาแล้วเช่นกัน! 

นอกจากนี้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ยังเคยมีภาพปกเพลงขึ้นเป็นเมนูอาหารไทยอีกเพลงอย่าง You Belong With Me (Taylor’s Version) ที่ใช้รูปภาพของเมนู ‘ต้มยำ’ ขึ้นปกเช่นกัน ดังนั้น จึงเป็นไปได้ว่า ภาพต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนปกเพลงของเหล่าศิลปินนั้นอาจเป็นเพราะแอปพลิเคชันยูทูบสุ่มธีมมาให้ โดยสิ่งนี้เรียกว่า ‘Auto-generate Playlist’ นั่นเอง


ที่มา : https://mgronline.com/travel/detail/9650000110443
https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/artist-padthai-playlist