'อรรถวิชช์' เตือน!! สายไฟฟ้าโลคัลโรดถูกตัด หวั่นไฟดูด หลังคนก่อเหตุตัดสายทองแดงเปลือยไว้

(19 พ.ย.65) ดร.อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่ถนนโลคัลโรด หน้าโรงเรียนอนุบาลวณลักษณ์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร หลังได้รับการร้องเรียนว่าเสาไฟส่องถนนช่วงนั้นดับ โดยพบว่ามีการตัดสายไฟหลายเสา คาดว่าตัดนำไปขาย แล้วยังทิ้งสายทองแดงเปลือยไว้ ถ้าฝนตกหรือใครเผลอจับเสาไฟ อาจอันตรายถึงชีวิต ชาวบ้านร้องไปหลายหน่วยงานแต่ก็ซ่อมไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้โยงกัน 3 หน่วยงาน คือ กทม., การรถไฟ, การไฟฟ้านครหลวง ก็น่าจะบูรณาการร่วมกัน รีบแก้ไขก่อนมีคนโดนไฟดูด

"ผมเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องแล้ว เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตามจับผู้กระทำผิด ตัดสายไฟไปขาย มันเห็นแก่เงินไม่กี่บาท แต่อันตรายถึงชีวิตคน และขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับชาวบ้าน" ดร.อรรถวิชช์ กล่าว

ดร.อรรถวิชช์ ยังกล่าวขอบคุณ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ที่ให้ทีมสืบสวนลงพื้นที่สืบเรื่องทันที โดยทางเจ้าหน้าที่บอกว่า จะมีการลาดตระเวนคอยตรวจเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการตัดลักขโมยสายไฟ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยจับผู้กระทำผิดได้แล้ว แต่ก็เกิดเหตุในช่วงนี้อีก