‘พีระพันธุ์’ แง้ม!! พร้อมรับ ‘บิ๊กตู่’ เข้ารวมไทยสร้างชาติ ชี้!! ได้คนดี ๆ มาทำงานให้บ้านเมือง ถือว่าดีทั้งนั้น

(8 พ.ย. 65) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม สนใจจะร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนไม่ทราบ ยังไม่ได้คุย 

เมื่อถามว่ากระแสข่าวดังกล่าวแรงมาก นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า หลังเอเปกเห็นท่านพูดว่ายังนั้นไม่ใช่หรือ

เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะไปเชิญ พล.อ.ประยุทธ์มาร่วมงานหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่ายังไม่ได้คุยเลย เพราะตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมเอเปก เรื่องเช่นนี้ต้องให้ท่านเป็นผู้พูดคุยเอง แต่ข่าวออกไปอย่างไรตนไม่ทราบท่านก็ไม่เคยพูดกลับตนเลย ที่ผ่านมาก็คุยกันแต่เรื่องงาน 

เมื่อถามว่าหาก พล.อ. ประยุทธ์มาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติจะถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์อยู่ที่ไหนก็ดีกับที่นั่น

ถามย้ำว่ากระแสของพล.อ.ประยุทธ์ดีทุกภูมิภาคใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ ตอบว่าตนไม่ทราบตรงนั้น เพราะไม่ได้สนใจเรื่องกระแส กระแสเป็นอย่างไรไม่รู้แต่การที่คนดี ๆ มาทำงานให้กับบ้านเมืองถือว่าดีทั้งนั้น

เมื่อถามว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์มาจริงเปิดรับอยู่แล้วใช่หรือไม่ นายพีระพันธ์กล่าวว่า ถ้าท่านอยากจะมาทำงานการเมืองกับพรรครวมใจสร้างชาติทางพรรคก็พร้อมที่จะต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้าท่านเป็นแคนดิเดตของพรรคพลังประชารัฐเราจะไปพูดได้อย่างไร

ถามอีกว่าหากพล.อ.ประยุทธ์เข้ามาจริง จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายพีระพันธ์กล่าวว่าตนไม่ทราบท่านยังไม่มาเลย จะไปพูดก่อนได้อย่างไรเพราะพูดไปล่วงหน้าไม่รู้จะเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดชัดเจนแล้วว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่ก็จะไม่รั้ง นายพีระพันธุ์กล่าวว่าอันนั้นตนไม่ทราบ เราไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเขา เขาพูดอย่างไรเราไม่รู้


ที่มา : https://www.thaipost.net/politics-news/258420/