ผู้ว่าฯ นครปฐม สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบงานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ตรวจสอบหุ่นตุ๊กตายาง พร้อมสั่งเก็บห้ามมีอีก ด้านเจ้าของร้านชุดชั้นในแจงหุ่นมีราคาแพงถึงครึ่งแสน ตั้งราคาป้องกันคนจับ ล่าสุดเอาออกแล้ว

จากกรณีมีประชาชนร้องเรียนผ่านสื่อว่าปรากฏภาพไม่เหมาะสมภายในงานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งเป็นหุ่นตุ๊กตายางแต่งกายวาบหวิว โดยมีการติดป้ายว่า “จับหนูได้นะ” จิ้ม 10 บาท บีบ 20 บาท โดยเป็นกระแสที่มีประเด็นหลากหลายเมื่อมีการนำเสนอข่าวออกมา เนื่องจากมีเด็กและเยาวชนมามาเดินเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก โดยจะเปิดงานในระหว่างวันที่ 5-13 พ.ย.นี้ 

ล่าสุด นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ชี้แจงว่า ทางจังหวัดนครปฐมได้ประสานกับพระครูพิทักษ์เจติยานุกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ซึ่งรับผิดชอบจัดงาน ทราบว่า เนื่องจากเป็นร้านขายชุดชั้นใน จึงนำตุ๊กตายางมาตั้งโชว์ ซึ่งตุ๊กตาที่นำมาตั้งโชว์มีราคาถึง 5 หมื่นบาท คนที่เดินผ่านชอบจับเล่น ทางร้านเลยจึงตั้งราคาเพื่อคนจะได้ไม่จับอีก

ขณะนี้ทางวัดได้ให้เก็บตุ๊กตาดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งขอความร่วมมือห้ามนำสิ่งของที่สื่อไปในทางลามกอนาจารมาวางจำหน่าย หรือโชว์อีก หากร้านค้าใดไม่ให้ความร่วมมือจะต้องให้เลิกจำหน่ายสินค้าภายในงาน 

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินตรวจตราทุกร้านเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000103474