‘บัวขาว’ ชนะน็อก ‘ซาโตะ’ ตั้งแต่ยกแรก นับเป็นนัดล้างตาแบบ ‘ทบต้นทบดอก’

ศึกมวยราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ รายการ KAT Presents Legend of Rajadamnern คู่เอก บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดนักชกขวัญใจชาวไทย พบ โยชิฮิโระ ซาโตะ ยอดกำปั้นชาวญี่ปุ่น ดวลกันในรูปแบบ Exhibition Match กติกาคิกบ็อกซิ่ง

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เมื่อ 14 ปีก่อน โยชิฮิโระ ซาโตะ คือชายผู้เดียวที่สามารถเอาชนะน็อก บัวขาว บัญชาเมฆ ในการชกที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเวลานั้นกำปั้นจากไทยเพิ่งจะมีอายุได้ 26 ปี และครั้งนี้ถือเป็นไฟต์ที่ บัวขาว จะได้ล้างตา

ปรากฎว่าไฟต์นี้เป็น บัวขาว บัญชาเมฆ ที่เดินเข้าใส่ โยชิฮิโระ ซาโตะ ตั้งแต่ยกแรกหวังปิดบัญชีให้ได้ ก่อนที่ยอดนักชกจากไทยจะจัดแย็บซ้ายแล้วตามด้วยฮุกขวาเข้าที่ใบหน้าของกำปั้นจากญี่ปุ่นจนล้มไปกองกับพื้น และกรรมการบนเวทีสั่งยุติการชกทันที

ส่งผลให้ บัวขาว บัญชาเมฆ เอาชนะน็อก โยชิฮิโระ ซาโตะ ในการชกแค่เพียงยกแรก ล้างแค้นในการชกเมื่อ 14 ปีก่อนได้สำเร็จแบบทบต้นทบดอก

บัวขาวกล่าวว่า ไม่คิดว่าจะน็อกได้เร็วขนาดนี้ ถือว่าเร็วเกินคาด บอกก่อนหน้านี้แล้วว่าไม่อยากให้แฟนมวยกระพริบตา ที่ผ่านมารู้สไตล์กันดีอยู่แล้ว และซ้อมอย่างหนักมาตลอด เมื่อมีจังหวะออกอาวุธก็รู้ว่าจะต้องออกตอนไหน แล้วก็เข้าเป้า การชกไฟต์หน้าในรายการนี้หวังว่าจะได้เจอคนที่หนักกว่านี้

ด้านซาโตะกล่าวว่า ตอนเป็นนักชกอาชีพไม่เคยได้มาต่อยที่ราชดำเนินเลย วันนี้ได้มาชกที่นี่แล้วรู้สึกดีใจมากๆ หลังจากเลิกชกอาชีพ ก็ยังซ้อมมาเรื่อยๆ และการแพ้บัวขาวก็ถือว่าเป็นการแพ้นักชกที่ยังต่อยอาชีพอยู่


ที่มา : https://mgronline.com/sport/detail/9650000103334
https://www.matichon.co.th/sport-slide/news_3644371