‘นายกฯ’ โอด เจ็บปวดเห็นปชช.เดือดร้อน ลั่น ดูแลเต็มที่ สั่งผู้ว่าฯย้ายผู้ป่วยติดเตียง ลั่น ขอสู้จนตาย วอน อย่าเทียบน้ำท่วมปี54 เหตุ สภาพอากาศเปลี่ยนไป

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ต.ค. ที่วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินทางถึงวัดพิกุลทอง เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม มีประชาชนมารอต้อนรับ และดีใจที่นายกฯมาเยี่ยม พร้อมขอจับมือและถ่ายรูปด้วย โดยนายกฯกล่าวว่า “มาเยี่ยม เพราะรู้ว่าพวกเราเดือดร้อน นายกฯก็เจ็บปวด ที่มาไม่ได้ทำเพื่ออะไรทั้งสิ้น ถือเป็นความเดือดร้อน ขออย่าไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์น้ำท่วม ปี 54 เนื่องจากสิบกว่าปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง โดยเฉพาะสภาพอากาศ ที่สำคัญให้ดูปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา รัฐบาลเข้าใจความเดือดร้อนและจะเร่งแก้ปัญหา ดูแลให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนบางส่วนโอดครวญว่า อยู่กันอย่างลำบากมาก บ้านเรือน ร้านค้า เสียหายจากน้ำท่วม บางคนเดือดร้อนเพราะมีผู้ป่วยติดเตียงอยู่ภายในบ้าน นายกฯกล่าวตอบทันที ว่า ถ้ามีผู้ป่วยติดเตียงต้องเอาออกทันที อย่าให้มีผู้ป่วยติดเตียงอยู่ข้างใน ให้เร่งไปเอาออกมา พร้อมหันไปสั่งการผู้ว่าฯสิงห์บุรี ให้ดำเนินการทันที โดยระหว่างเดินพบประชาชน ชาวบ้านให้กำลังใจ บอกให้สู้ๆ นายกฯจึงตอบกลับว่า "สู้จนตาย"

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นรถยกสูง ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ)สำรวจสภาพความเสียหายจากน้ำท่วมภายในวัด และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การมาเยี่ยมประชาชนครั้งนี้เพราะเห็นใจที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม อะไรที่รัฐบาลทำได้ก็พยายามรีบทำก่อน ตนเข้าใจประชาชนที่ต้องอยู่กับน้ำในระยะเวลาหนึ่ง แต่เดี๋ยวสถานการณ์ก็จะค่อยๆดีขึ้น ตอนนี้ก็ได้สั่งการให้สูบน้ำในจุดที่สามารถทำได้ และดีใจที่ระดับน้ำเริ่มลดลง

ก่อนเดินทางกลับนายกฯและคณะ เข้าสักการะพระสุวรรณมงคลมหามุนี องค์พระใหญ่ประจำวัดพิกุลทอง เพื่อสำรวจความเสียหาย และได้เยี่ยมชมกิจกรรมผลิตสารบำบัดน้ำเสีย EM Ball ที่อาคารอเนกประสงค์ สนามกีฬาอบจ.สิงห์บุรี และทดลองปั้นEM Ball ร่วมกับประชาชน