'กุนซือ' ทีมชาติหมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนาร่ำไห้ หลังโดนโซเชียลด่า "ทีมเล็กจะไปแข่งทำไม?"

ภาพของกุนซือชาวญี่ปุ่นของทีมชาติหมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนา U-17 ที่หลั่งน้ำตาระหว่างการแถลงข่าว เหตุโดนบูลลี่จากโลกออนไลน์

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลัง มิชิเทรุ มิตะ กุนซือชาวญี่ปุ่น นำทีมหมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนา รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี แพ้ให้กับ จีน 11-0 ขณะที่นัดก่อนแพ้ ออสเตรเลีย 23-0 จนเสียไปถึง 34 ประตู จาก 2 นัด ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี 2023

ทั้งนี้ มิตะ ที่นอกจากจะเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดนี้แล้ว ยังควบตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติชุดใหญ่ด้วย ซึ่งกุนซือชาวญี่ปุ่น หลั่งน้ำตาระหว่างการแถลงข่าวหลังเกมเนื่องจากโดนแฟนบอลตำหนิใน Facebook ว่า "ทำไมถึงกล้าเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้"

"ผมรู้ว่าเราเป็นทีมที่เล็กมาก และผมเห็นทุกความคิดเห็นบน Facebook ที่บอกว่าเราไม่ควรอยู่ที่นี่ เด็กๆ ทุกคนเห็นอย่างนั้น" 

"การแข่งขันเหล่านี้มีความสำคัญมากสำหรับเรา เรารู้ว่าเราเป็นทีมเล็กๆ แต่เราพยายามพัฒนาฟุตบอลของเรา เพราะเราใช้ฟุตบอลเพื่อพัฒนาชุมชนของเรา"

"คนหนุ่มสาวต้องการบางสิ่งบางอย่างที่จะฝันถึง และการเป็นนักเตะทีมชาติเป็นหนึ่งในความฝันของพวกเขา"

"พวกเขาต้องการแรงกระตุ้น นั่นเป็นสาเหตุที่ทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาตินี้เป็นส่วนที่สำคัญมากในการที่จะสามารถกระตุ้นและสานฝันให้กับผู้เล่นของเรา"

แม้ว่าทีมหมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนา ทีมนี้มีลุ้นในการดวลกับ กัมพูชา U17 ในนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือก กลุ่ม G ทว่าสุดท้ายก็แพ้ไป 4-0 

สำหรับ หมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนา มีประชากรทั้งหมด 57,000 คน โดยมีผู้เล่นเพียง 100 คน เป็นตัวเลือกสำหรับทีมชาติเท่านั้น อีกทั้งยังไม่ได้เป็นสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ 'ฟีฟ่า' เป็นเพียงสมาชิกของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย 'เอเอฟซี'

ขอบคุณภาพจาก AFC/Mark Avellino


ที่มา: https://www.facebook.com/647467568624065/posts/pfbid02KkKpJxPiMaFVdGue7mKLZ8MKNpuNv4cvAipnacp6h8NRyfXNNbY2LBvu2V3zmgZhl/