‘วิโรจน์’ งานเข้า!! ฟากอดีตคนอนาคตใหม่ แฉ!! พรรคอนาคตใหม่ตั้งวอร์รูมถล่มคนเห็นต่าง

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมาทันที หลังจาก ดร.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต ส.ส.อนาคตใหม่และก้าวไกล เรียกเสียงฮือฮา ด้วยการทวีตภาพอุปกรณ์สมาร์ตโฟนหลายเครื่อง ที่กำลังเปิดช่อง TikTok ของตน อวดในทวิตเตอร์ พร้อมข้อความว่า...

“Wiroj 77 @wirojlak
ผมเข้าสู่โลก Tiktok มาได้สักพักแล้วนะครับ
ท่านใดสนใจคอนเท้นต์ Tiktok ของผม ก็
สามารถติดตามได้ที่ tiktok.com /@wirojlak
ได้เลยครับ ( ^____^ )/”

แต่ชาวทวีตดันตาไว ไปเห็น กระดาษโน้ต ใบเล็กๆ ของ เจ้าแม่เพชรออนไลน์ รายหนึ่ง ด้านล่าง ซึ่งมีข้อความเขียนไว้ว่า...

“คอมเมนท์
1. ขอบคุณค่ะ
2. ความรู้ใหม่ๆ ขอบคุณ
3. ชอบคลิปนี้
4. เพิ่งรู้เลย
5. กดติดตามแล้ว
6. FC จ้า
7. แชร์ให้แล้ว
8. ขอแชร์”

ทำให้ ชาวทวิตเตอร์ พากันเข้ามาถามว่า นี่มันคือการปั่นคอมเมนท์ ทำไอโอใช่หรือไม่ โดยที่ ชาวทวิตเตอร์ บางส่วน เริ่มสงสัย ว่า ดร.วิโรจน์ ไปเกี่ยวข้องอะไรกับ มาดาม*** ของ *********** หรือมาใช้บริการปั้นช่อง TikTok กับทีมงานที่ปั้นช่องของมาดาม*** 

โป๊กแตก!! หนนี้ จึงทำให้ ดร.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ต้องรีบลบภาพออกไป ก่อน ทวีตข้อความพร้อมรูปใหม่ว่า... 

“ติดตาม Tiktok ของผมได้ที่ลิ้งค์นี้นะครับ http://tiktok.com/@wirojlak ผมลองทำลองเรียนรู้ มาได้สักพักแล้ว
ขอลงภาพใหม่ เนื่องจากภาพเดิมไปพาดพิงคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องครับ”

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็ถูกชาวเน็ตไล่ขุด และจับโป๊ะที่มาของยอดไลก์ ยอดวิว และนิยามของคำว่า ไอโอ กันข้ามวันข้ามคืน

แต่ที่หนักสุด คือ เรื่องนี้เจอแรงแฉจาก ‘ดร.โจ’ อดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่ประกาศลาออกจากพรรคไปก่อนหน้านี้ ได้มาโพสต์ข้อความเผยความจริงว่า…“พรรคนายกโซเชียล มีการจ้างบริษัทเอเจนซี่ ตั้งวอร์รูมทำงาน 7:00-24:00 คอยจับตาตามเพจ ทวิตเตอร์ โซเชียลมีเดียต่างๆ แล้วสร้างไอดีผี ซอมบี้ส้ม เข้าไปรุมด่า รุมถล่มคนที่มาวิจารณ์พรรค (รวมถึงปั่นโหวต อิอิ)”

โดย เพจ ดร.โจ ชาญวิทย์ ใจสว่าง ได้คอมเมนต์ตอบกลับผู้ที่แสดงความห่วงใยว่าจะถูกซอมบี้มาถล่ม เพราะ ดร.โจ วิจารณ์พรรคอนาคตใหม่ ไว้ด้วยดังนี้...

‘เฟส ที่ไม่มีตัวตน ถูกสร้างมาจาก บริษัท ดูแลเว็บไซต์ครับ เราตรวจสอบจนพบ มีการใช้ทีมเฝ้าหน้าจอ ที่วิจารณ์พรรค เขาสร้างไว้เป็นร้อยๆ เฟส นับไม่ทัน แล้วจะถล่ม พร้อมกัน ก๊อปภาษา แต่งคำต่างนิดหน่อย แล้วถล่มเรียงกันเลย เขาติดตามทุกคน ที่วิจารณ์พรรค ที่ตั้งแยกไปอยู่อีกสถานที่หนึ่ง (ไม่เปิดเผยออกสื่อนะครับ) ทำงาน 7.00-24.00 เต็มกำลัง รอคิดภาษาสำนวนด่าคน เพื่อให้คนที่ไม่รู้เรื่องราว พลอยเกลียดชังไปด้วยคำเหล่านี้ เฟสเหล่านี้ จะไปถล่ม พร้อมกับเพื่อนการเมืองของผมครับ ดังนั้น ฝ่ายไอทีของผม ตรวจสอบ เฟสผี แล้วสกัด ไม่ให้เข้ามา ด่าทอ อย่างไร้เหตุผล สกรีนตัวตนเฟสก่อน ผมยอมรับความแตกต่าง พูดคุย สอบถามกันนะครับ ว่า จริงเท็จอย่างไร คุยกัน แต่ผม ไม่พร้อมตอบโต้ กับคน ไม่ถามหาข้อมูลแลกเปลี่ยนใดๆ โดยเฉพาะเฟสผี ใช้คนปลอม เข้ามา เพื่อประณาม หยาบๆ อย่างเดียว ขอบคุณครับ คุณริสา รวมถึง ขอบคุณทุกคน ที่ อ่านข้อความนี้ด้วยครับ

ส่วนเรื่องเงินกู้ ‘อนาคตใหม่’ ที่กำลังจะตัดสินนั้น ทางดร.โจ ก็ได้ให้ความเห็นว่า เพราะ ‘ธนาธร’ เชื่อใจเพื่อนที่อ่อนประสบการณ์มากเกินไป จนตอนนี้สถานการณ์บีบให้ต้องแถข้างๆ คูๆ ปลุกมวลชนมาเซฟ ซึ่งยิ่งทำไปมันมีแต่จะติดคุกเท่านั้น

Boss พลาดเพราะเชื่อเพื่อนที่ขาดประสบการณ์มาตั้งแต่ต้น

พยายามสร้างความสับสนให้มวลชนเข้าใจคลุมเครือเรื่อยมา

ทั้งเงินยืม ไม่ใช่รายได้ รู้ทั้งรู้ว่า เป็นกฎหมายเฉพาะการเลือกตั้ง ปนกันไม่ได้ ทำนองเดียวกับคดีอาญาและแพ่ง ความผิดเดียวกันแต่ให้โทษต่างกัน

เงินตัวเดียวกัน รายรับ รายจ่าย เหมือนกัน แต่มีข้อยกเว้นต่างกัน ในแต่ละภาคธุรกิจ ระบบภาษีเรียกเก็บ การยกเว้น การถือครอง แตกต่างกันหมด

เช่น งบประมาณว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาเอกชน ศึกษาและออกแบบโครงสร้างพื้นฐาน 161.2 ล. มันคือรายได้ของบริษัทที่ต้องสำแดงภาษีให้กับรัฐ

แต่งบประมาณเดียวกันนี้ ถ้าว่าจ้างโดยมหาวิทยาลัย กลับยกเว้นภาษีทั้งหมด ทั้งที่เป็นรายได้เข้ามหาวิทยาลัยเหมือนกัน แม้นกระทั่งนักวิจัยชุดเดียวกัน แต่พอยืนอยู่กันคนละต้นสังกัด มันกลับต่างไปเลย มันแปลกดีไหม อาจารย์นักกฎหมายมือหนึ่งของพรรค เคยอยู่มหาวิทยาลัยน่าจะทราบเรื่องนี้ดี

ซึ่งผมก็ไม่เห็นกับความย้อนแย้งแบบนี้ แต่ทำอะไรไม่ได้ นอกจากทำให้ถูกต้องเท่านั้น

จะแถ ข้างๆ คูๆ แบบที่ อนค. ดันทุรังอยู่ ก็ติดคุกต้องคดีเปล่าๆ

เรื่องนี้จะจบยังไง รอติดตามดูกันต่อไปนะไอโอเนี่ยน