'ทักษิณ' ได้ทีซัดรัฐบาลไม่ปราบยาเสพติด หากินกับตำรวจ กรรมตกอยู่กับประชาชน สร้างวาทะกรรมฆ่าตัดตอนเพราะจะรัฐประหารตนเอง ตั้งกก.สอบแล้วไม่พบสักราย ตาย 80 คน เพราะต่อสู้กับตำรวจ

(12 ต.ค.65) เฟซบุ๊กแฟนเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่คำพูดของนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ CareTalk x CareClubHouse หัวข้อ ปราบยาบ้า - คุมอาวุธ คืนความสุขที่แท้จริงให้คนไทย โดยระบุว่า

“...เคยเห็นรัฐบาลทำลายยาเสพติดไหม ไม่รู้เวียนเทียนกลับมาหรือเปล่า ผมไม่ด่าตำรวจนะ แต่ผมด่ารัฐบาลที่หาแดกกับตำรวจมากกว่า...”

เรื่องยาเสพติด วันนี้เนี่ยค้ายากันเยอะมาก จับยากันแต่เคยเห็นรัฐบาลทำลายยาเสพติดไหม ตอนสมัยผมอยู่ จับได้ทีเป็น 20-30 ตัน แล้วผมสั่งให้เผาทีเดียว ขอเตาที่นวนครเผาเกลี้ยงหมดไม่ให้เหลือ แล้วตำรวจที่จับยาได้แล้วนำส่งของกลาง ผมให้เม็ดละ 50 สตางค์เป็นรางวัลนำจับแล้วเผาทำลาย

ไม่รู้วันนี้เวียนเทียนกลับมาหรือเปล่า ผมไม่ด่าตำรวจนะ แต่ผมด่ารัฐบาลที่หาแดกกับตำรวจ หากินกับการเลื่อนตำแหน่งของตำรวจ บาปกรรมมาก เพราะกรรมนี้มันมาตกอยู่กับประชาชน

“เขาสร้างวาทกรรมฆ่าตัดตอนเพราะจะรัฐประหารผม แต่พอตั้งกรรมการสอบกลับไม่พบว่าผมสั่งฆ่าตัดตอนแม้แต่รายเดียว”

เรื่องฆ่าตัดตอนนะ มันเกิดขึ้นจากการจะล้มผม ช่วงใกล้จะมีรัฐประหารก็เลยมีวาทกรรมฆ่าตัดตอนขึ้นมา บอกว่าผมสั่งฆ่า 2,000 กว่าคน พอมีการรัฐประหาร ทหารก็รีบจัดการผมเลยเพราะกลัวว่าผมจะกลับมาได้ สุดท้ายพอตั้งกรรมการสอบ มีอ.คณิต ณ นคร ซึ่งตอนนั้นเขาก็ไม่ค่อยชอบผมมานั่งเป็นประธาน พอสอบเสร็จปรากฏว่า ไม่พบว่าผมสั่งฆ่าตัดตอนใครเลยแม้แต่รายเดียว

ส่วนตัวเลข 2,000 ราย เขาเอาตัวเลขมารวมๆ กัน เอาตัวเลขคนตายผิดธรรมชาติที่ไม่เกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติดรวมกัน แต่ตายจริงๆ จากยาเสพติดอยู่ 80 ราย ซึ่งผมไม่ได้สั่ง แต่ในทางปฏิบัติเวลาตำรวจบุกจับมันก็มีการต่อสู้กัน ตำรวจยิงคนร้าย คนร้ายยิงตำรวจ มันก็เลยมีคนเสียชีวิต นี่เป็นการตายที่เกิดขึ้นในช่วงที่มีปราบ


ที่มา : https://www.thaipost.net/politics-news/240680/
https://www.facebook.com/careorth/videos/1280174772523206/