‘รมว.สุชาติ’ ส่ง ผู้ตรวจฯ พร้อม 5 เสือแรงงาน รุดช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียเหตุกราดยิงที่หนองบัวลำภู

รมว.สุชาติ ห่วงใย ส่ง ผู้ตรวจฯ พร้อม 5 เสือแรงงาน รุดมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียเหตุกราดยิงที่หนองบัวลำภู 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงในจังหวัดหนองบัวลำภูว่า ตามที่ได้เกิดเหตุดังกล่าว กระทรวงแรงงานโดยท่านบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานได้ร่วมกันรวบรวมเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อปลอบขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย ซึ่งสอดคล้องกับข้อสั่งการของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวโดยเร็ว 

ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ท่านปลัดกระทรวงแรงงานได้มอบหมายให้ เรืออากาศเอกหญิงศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม เป็นผู้แทนกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดหนองบัวลำภู นำเงินดังกล่าวไปมอบให้กับญาติของผู้เสียชีวิตครอบครัวละ 5,000 บาท จำนวน 32 ครอบครัว ที่วัดทั้ง 3 แห่ง ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรม ได้แก่ วัดราษฎร์สามัคคี จำนวน 17 ครอบครัว วัดศรีอุทัย จำนวน 10 ครอบครัว และวัดเทพมงคลพิชัย จำนวน 5 ครอบครัว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 160,000 บาท 

“ผม และผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานทุกคน ขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกท่าน ซึ่งเงินช่วยเหลือในส่วนนี้เพื่อเป็นการปลอบขวัญกำลังใจจากข้าราชการกระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานทั้ง  5 หน่วย ยังสนับสนุนความช่วยเหลือโดยเฉพาะการหางานให้ทำ การฝึกอาชีพเสริม ตามความประสงค์ของครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้อีกด้วย” นายสุชาติ กล่าวท้ายสุด