หนุ่มจีนเซ็ง!! ตั้งใจช่วยชีวิตเด็ก แต่กลับโดนทัวร์รุมจวกยับ หลังชาวเน็ตโฟกัสเรื่องอื่นมากกว่า 'การช่วยชีวิต'

ภาพจากกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน เซี่ยงไฮ้ ที่จับภาพวินาทีชีวิต เด็กหญิงคนหนึ่งโหนเกาะอยู่กับราวบันไดเลื่อน ขณะที่ลำตัวตัวห้อยอยู่ด้านนอก จนคนที่เห็นก็รู้ว่า เด็กอาจจะร่วงลงสู่ด้านล่างได้ตลอดเวลา

ขณะที่เด็กผู้ชายอีกคนที่อยู่บนบันไดเลื่อน น่าจะเป็นครอบครัวของเด็กหญิง รีบวิ่งไปตะโกนเรียกให้คนมาช่วยเด็ก และแล้วก็ได้มีชายสองคน วิ่งเข้ามาช่วยดึงร่างเด็กหญิงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

เรื่องราวดังกล่าวนี้ได้กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ของประเทศจีนอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเสียงชื่นชมพลเมืองดีชายสองคนที่ช่วยชีวิตเด็กหญิงไว้ได้ทันท่วงที 

>> แต่ก็ไม่พ้นที่จะต้องมีอีกด้านที่แสดงความคิดเห็นจวกยับ จับผิดการกระทำ !!

โดยคนกลุ่มนี้ไปจับจ้องว่า ตอนที่ดึงร่างของเด็กขึ้นมา ชายพลเมืองดีใช้มือจับตรงบั้นท้ายและอาจจะถูกที่ลับของเด็กหญิง จนมีคนกล่าวหาว่าเขาเจตนาจะล่วงเกินเด็กหรือไม่ และกล่าวอีกด้วยว่านี่ไม่เหมาะสมอย่างมากต่อการกระทำที่สุ่มเสี่ยงต่อความเสียหายของตัวเด็กหญิงแบบนี้

ชายหนุ่ม แซ่ 'ติง' ซึ่งเป็นคนที่ปรากฏในคลิปว่าช่วยเด็กหญิง เผยกับสื่อท้องถิ่น ว่าได้เห็นคอมเมนต์เหล่านั้นจากโซเชียลมีเดียแล้ว เขากลับแสดงความรู้สึกสั้น ๆ ว่า "การกล่าวหากันในโลกออนไลน์มันแย่จริง ๆ"

เนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และสิ่งที่เขาสนใจในวินาทีนั้น คือการช่วยดึงเด็กขึ้นมาอย่างปลอดภัย ไม่ให้เด็กตกลงไป และไม่ให้เด็กบาดเจ็บตอนที่ดึงขึ้นมาด้วย เพราะการคว้าหิ้วขา แขนเด็กที่ตัวเล็กในวัยนี้อาจจะทำให้เผลอออกแรงดึงและเด็กบาดเจ็บได้ และการดึงเสื้อผ้าก็ไม่ชัวร์ว่าจะปลอดภัยหรือดึงได้รวดเร็วหรือสำเร็จเช่นนี้ วินาทีนั้นเขาสนแค่ช่วยชีวิตเด็กเท่านั้น 


ที่มา: chiangmainews https://www.facebook.com/155901997837917/posts/pfbid02iL5GTKR1BGuNaKWtgGZS44t91g7nNdiVipZxXn3U65246mpdznb58ev25DRttHBBl/

อ้างอิง 
海南國特訊 Hainan Special News
https://youtu.be/v47n8qK2lj0