'บิ๊กป้อม' ฟุ้ง!! พปชร.ให้กำเนิด 'มาดามเดียร์' แม้ย้ายไปอยู่พรรคอื่นก็ถือว่ากำเนิดจากพรรคเรา

'พล.อ.ประวิตร' ฟุ้งพปชร.ให้กำเนิด 'มาดามเดียร์' บอกตอนอยู่ด้วยตนดูแลอย่างดี บอกไม่รู้กกต.วางไทม์ไลน์เลือกตั้งจะเป็นไปตามนั้นหรือไม่ ชี้ยุบสภายังไม่แน่ การเมืองทุกวันนี้มีแต่คาดการณ์

(22 ก.ย. 65) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.วทันยา บุนนาค อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกจากพรรค มาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ขออนุญาตท่านในฐานะหัวหน้าพรรคแล้วใช่หรือไม่ ว่า ตอนอยู่กับตนก็ดูแลเป็นอย่างดี แม้จะย้ายไปอยู่พรรคอื่นก็ถือว่ากำเนิดจากพรรคเรา ดังนั้นพรรคเราก็ต้องดี ก็ถือว่าเขาโอเค เมื่อถามว่าจะมีส.ส.จากพรรคอื่นย้ายเข้ามาอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ สื่อรู้หรือไม่ ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่าดูเหมือนการเลือกตั้งใกล้เข้ามา ได้วางโรดแมปอย่างไรในปีหน้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วง เขาวางแผนพรรคใครพรรคมัน เขาก็ดูแลอยู่แล้ว เมื่อถามว่าวันนี้ถือว่าสถานการณ์เปลี่ยนหรือไม่ เพราะท่านเคยบอกว่าหลังประชุมเอเปครัฐบาลมีโอกาสจะยุบสภา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ยังไม่แน่ ก็ต้องดูสถานการณ์นะครับ เอาเรื่องอื่นดีกว่าครับ การเมืองพอแล้ว การเมืองไม่มีอะไรมีแต่การคาดการณ์ทั้งนั้น”

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมเลือกตั้งใช่หรือไม่ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศไทม์ไลน์เลือกตั้งแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้ว่าไทม์ไลน์มันจะเกิดขึ้นตามนั้นหรือเปล่า


ที่มา: https://mgronline.com/politics/detail/9650000091126