ย้อนอดีตโซเชียล เมื่อเด็กนักเรียนนั่งสัปหงกบนรถเมล์ จู่ ๆ คุณยายใจดีทำสิ่งนี้ให้ พร้อมประโยคชวนยิ้มจากหนุ่มน้อย

ถือเป็นอีกเรื่องราวอันดีในสังคมโซเชียลไทย หลังจากในช่วงระยะหลังโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวดี ๆ ของสังคมไทยในด้านต่าง ๆ ทั้งในแง่ของน้ำใจคนไทยต่อชาวต่างชาติ หรือแม้แต่คนไทยด้วยกันเอง

ล่าสุดก็มีการนำเรื่องราวดี ๆ ที่เคยเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งในโลกออนไลน์กลับมาแชร์อีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องราวน่ารักของหนูน้อยที่นั่งรถเมล์แล้วเกิดง่วงนอนอย่างหนัก 

...แต่โชคดีที่เจอคุณยายใจดีให้อาศัยซบหลับจนถึงบ้าน ก่อนกลับตะโกนขอบคุณยายดังลั่น

>> โดยเรื่องราวดังกล่าว ถูกเผยแพร่ผ่านสมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ 'Intira Noynuan' ที่โลกโซเชียลได้มีการอ้างอิงเรื่องราวสุดประทับใจนี้...

...ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถเมล์สาย 64 โดยมีเด็กชายคนหนึ่งโดยสารมาในรถเมล์พร้อมกับถือกระเป๋ามาค่อนข้างหนัก และเกิดมีอาการง่วงนอนระหว่างทาง คุณยายที่นั่งข้าง ๆ จึงมีน้ำใจบอกให้นอนซบตลอดทางจนถึงบ้าน...

>> ขากลับหนุ่มน้อยได้กล่าวขอบคุณคุณยายอย่างสุภาพก่อนลงรถไปไม่พอ หันมาตะโกนขอบคุณซ้ำอีกครั้ง

...ทำเอาคนอยู่ในเหตุการณ์ต่างประทับใจและเอ็นดูเรื่องราวดังกล่าว โดยโพสต์ระบุข้อความประกอบภาพว่า... 

🍀🍀"น้องชายเซนคาเบียลคนนี้ไม่รู้จักกับยาย แต่น้องง่วงมากยายบอกซบยายเลยลูก น้องลงป้ายแยกบางโพ กระเป๋าน้องตุงมาก พอน้องลงรถน้องขอบคุณ พอรถผ่านน้องก็พยักหน้าพร้อมตะโกนขอบคุณนะครับยาย น้ำใจของคุณยายและน้องที่น่ารัก สาย64"

...ขณะที่หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่มองว่าเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องดี ๆ ในสังคม พร้อมชื่นชมกันต่าง ๆ นานา อาทิ น่ารักจังค่ะ, คุณยายก็ใจดี, น่ารักทั้งยาย ทั้งหลาน เด็กก็น่ารักตะโกนขอบคุณๆ ยาย, น้องรู้จักคำขอบคุณ...ใช้ได้เลย...จิตใจคุณยายเยี่ยม, อยากให้สังคมมีความรัก เอื้ออาทร ให้กันแบบนี้ ทุกสังคม  เป็นต้น 

...เรื่องนี้ ทำให้เห็นว่าเนื้อแท้ของคนไทยเรานั้น ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์เสมอจริง ๆ...


ที่มา: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1864325000263729&id=100000587416993&set=a.291530994209812

https://www.facebook.com/606881714/posts/pfbid02P54tUNfou7yHQuWmwJPbBXXgiJoztAmWAr5YY7drc2po5SCTVfn2nDknP1jynwa4l/