‘แพทองธาร’ ควง ‘ทัศนีย์’ ลงพื้นที่ตลาดสันกำแพง บ้านเกิด 2 อดีตนายกฯ ชินวัตร

‘แพทองธาร’ ควง ‘ทัศนีย์’ ลงพื้นที่ตลาดสันกำแพง บ้านเกิด 2 อดีตนายกฯ ชินวัตร แนะดันสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ขณะที่ ‘ทัศนีย์’ ย้ำคนยังรัก ‘ทักษิณ’ เพราะ 30 บาทรักษาทุกโรคช่วยให้รอดตาย ด้านแม่ค้าขายเสื้อ ยันเลือก ‘เพื่อไทย’ เป็นรัฐบาลแน่นอน

(10 ก.ย. 2565) ที่ตลาดถนนคนเดินส้นกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายแพทย์ชลน่านศรีแก้ว ส.สน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 อ.สันกำแพง อ.แม่ออน และ อ.ดอยสะเก็ด นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทยและคณะลงพื้นที่ที่ตลาดคนเดินสันกำแพงซึ่งเป็นย่านค้าขายที่ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี คือ ดร.ทักษิณ ชินวัตร และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีความผูกพัน และยังเป็นอำเภอบ้านเกิดของคนตระกูลชินวัตร

โดยระหว่างลงพื้นที่ นางสาวแพทองธาร ได้เลือกซื้อเสื้อผ้า พร้อมขนมในตลาดด้วย จากนั้น นางสาวแพทองธาร ระบุว่า มาที่ถนนสันกำแพง คิดถึง ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ของตน เมื่อมาถึงทำให้รู้สีกบรรยากาศในอดีตสมัยวัยเด็ก ส่วนตัวอยากให้สนับสนุนของดีของ อ.สันกำแพง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ทั้งนี้ นางสาวทัศนีย์ ระบุว่า ดีใจที่พรรคเพื่อไทยให้โอกาสลงสมัคร ส.ส.เขตสันกำแพง  ทั้งนี้ประชาชนทั้งประเทศรัก ดร.ทักษิณ เพราะนโยบายที่เคยทำไว้ในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย

“ทำไมประชาชนในพื้นที่ ถึงรักนายกฯทักษิณไม่เปลี่ยนแปลง เป็นเพราะนโยบาย เพราะบางคนบอกว่ารอดตายโรคหัวใจมาได้ จากนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคได้ และยังมีกองทุนหมู่บ้านมาช่วยเหลือประชาชนได้” นางสาวทัศนีย์ กล่าว

นายจักรพล ระบุว่า ถนนคนเดินสันกำแพงนี้เป็นถนนที่ตั้งของตึกชินวัตรซึ่งเคยประกอบกิจการค้าผ้า และยังเป็นวัดโรงธรรมสามัคคีซึ่งเก็บอัฐิของอัฐิของบรรพบุรุษตระกูลชินวัตร ทั้งนี้ยืนยันว่าการสลับเขตกับนางสาวทัศนีย์มาลงเขตเลือกตั้งที่ 3 ไม่ได้มีปัญหาและน่าเป็นห่วง เพราะเมื่อผนวกกับนโยบายของพรรคเพื่อไทยและกระแสก็มั่นใจว่าทางนางสาวทัศนีย์น่าจะได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในเขตนี้

“ฝังอยู่ในความรู้สึกของประชาชน สิ่งที่พัฒนาตั้งแต่พรรคไทยรักไทยมีผลดีและเป็นประโยชน์กับคน อ.สันกำแพง” นายจักรพล ระบุ

ขณะที่ แม่ค้าขายเสื้อผ้ารายหนึ่งที่ค้าขายอยู่มนตลาดถนนคนเดินสันกำแพง ระบุว่า ถ้ามีการเลือกตั้งเกิดขึ้นก็จะเลือกพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอนโดยถนนคนเดินเส้นดังกล่าว เป็นถนนที่มีความผูกพันกับอดีตนายกรัฐมนตรีจากตระกูลชินวัตร ทั้งสองคนและอยากให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเพื่อมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง พร้อมทั้งสนับสนุน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย