'เทนนิส' ผงาดคว้าเหรียญทองเทควันโด ในศึก 'ปารีส เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2022'

'เทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ต้องเหนื่อยในรอบ 4 คนสุดท้าย แต่ยังดีพอที่จะผ่านเข้ารอบชิงฯ ก่อนเอาชนะจอมเตะจากตุรกี คว้าเหรียญทองเทควันโด รายการ 'ปารีส เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2022' ได้สำเร็จ

การแข่งขันกีฬาเทควันโดระดับเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รายการ 'ปารีส เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2022' ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565 มีจอมเตะจากไทยลงแข่งขันกันทั้งหมด 2 รุ่น ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง และรุ่น 57 กิโลกรัมหญิง

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ประเภท 49 กิโลกรัมหญิง 'เทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มือวางอันดับ 1 ของรุ่น ลงทำการแข่งขัน และได้ชนะบายในรอบแรก

ขณะที่ในรอบสอง หรือรอบ 16 คนสุดท้าย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เอาชนะอูไมมา เอล บูห์ติ จากโมร็อคโก ไป 2-0 ยก ต่อด้วยรอบ 8 คนสุดท้าย ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ เลนา สโตโควิค จากโครเอเชีย ไปได้ 2-0 ยก ตบเท้าเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย

โดยรอบ 4 คนสุดท้าย 'เทนนิส' ต้องออกแรงเหนื่อยพอสมควรเพราะต้องเจอกับ คัง โบรา เจ้าของแชมป์โคเรีย โอเพ่น 2022 จากเกาหลีใต้ แม้จะพ่ายแพ้ในยกแรกไปก่อน แต่พลิกกลับมาเอาชนะในสองยกหลัง เอาชนะไป 2-1 ยก ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

สุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ออกอาวุธได้อย่างครบเครื่อง เป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่ เมอร์ฟ ดินเซล ดีกรีแชมป์ยุโรป ปี 2022 จากประเทศตุรกี ก่อนที่จอมเตะจากไทยจะเอาชนะคู่แข่งไป 2-0 ยก 6-0 และ 11-6 คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ รับเงินรางวัล 5,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.8 แสนบาท

หลังคว้าเหรียญทอง 'เทนนิส' กล่าวเปิดใจถึงทัวร์นาเมนต์นี้ ว่า “รู้สึกดีใจมากๆ ที่สามารถคว้าเหรียญทองกลับมาได้ เป็นศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ที่ไม่ได้ลงแข่งนานถึง 3 ปี ก็ได้เจอกับนักกีฬาที่เก่งๆ หลายคน มีรุ่นใหม่ๆ หน้าใหม่ๆ ขึ้นมาหลายคน วันนี้ก็เป็นประสบการณ์ที่ดี ได้ดูคนอื่นเล่นเยอะขึ้น ได้เหรียญทองด้วยก็ดีใจมากๆ”

“สำหรับกติกาใหม่ หลังวันนั้นที่แพ้ไปในชิงแชมป์เอเชีย และโคเรีย โอเพน ก็ได้กลับไปฝึกซ้อมเรื่องกติกาใหม่ เรื่องชนเตะเยอะขึ้น ทำให้วันนี้เล่นได้เหมือนตามที่ซ้อมมา” พาณิภัค ทิ้งท้าย

ด้าน 'นก' พรรณนภา หาญสุจินต์ ดีกรีแชมป์โลก 2019 ลงแข่งขันในรุ่น 57 กิโลกรัมหญิง พลาดท่าตกรอบแรกในรายการนี้โดยแพ้ให้กับ จ้าว หลี่จุน จากจีน ไป 1-2 ยก 10-2, 8-13 และ 3-6


ที่มา : https://www.thaipost.net/sport-news/213473/