‘ชัยวุฒิ’ เผย ‘บิ๊กตู่’ กำชับ รัฐมนตรีทุกคนทำงานสนับสนุน ‘บิ๊กป้อม’ ยันรักษาการ มีอำนาจเต็ม รัฐบาลทำงานต่อเนื่องไม่มีสะดุด ขอประชาชนอย่ากังวล

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลในช่วงการรักษาการ ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าขอให้ประชาชนเชื่อมั่น การทำงานของรัฐบาลในช่วงนี้แม้ พลเอกประวิตร จะรักษาการแทน แต่ก็มีอำนาจเต็มในการบริหารราชการแผ่นดินตามกฎหมาย ดังนั้น การดำเนินโครงการต่างๆยังเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่มีการสะดุด และไม่มีเรื่องใดต้องกังวล เพราะที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ กับ พลเอกประวิตร ก็ทำงานร่วมกันมาตลอด 

และปัจจุบัน ทั้ง 3 ป. ก็ปรึกษาหารือการทำงานกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแม้พลเอกประยุทธ์ จะหยุดปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี เป็นการชั่วคราวก็ตาม แต่ก็ยังมีบทบาทการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งสามารถให้ความเห็นในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองต่างๆ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่ากังวล นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ เองยังฝากให้รัฐมนตรีทุกคนช่วยสนับสนุนการทำงาน ของพลเอกประวิตร และยังมั่นใจว่าพลเอกประวิตร สามารถทำงานได้ไม่มีปัญหา 

อย่างไรก็ตามถึงแม้บรรยากาศในช่วงนี้ อาจจะดูเงียบเหงาไปบ้างในประเด็นทางการเมือง แต่รัฐบาลก็ยังทำงานต่อเนื่องไม่ได้มีสุญญากาศเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด

และช่วงนี้ก็เข้าสู่ช่วง ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ในการเข้าร่วมประชุมต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จึงขอให้พี่น้องประชาชนและทุกภาคส่วนร่วมมือกัน เป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยมเยือน เพราะการประชุมครั้งนี้ถือเป็นการประชุมใหญ่ระดับโลก ที่มีผู้นำจากประเทศต่างๆเข้าร่วม และเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทย จะได้ใช้โอกาสนี้ โปรโมตประเทศไทย ให้ทั่วโลกได้เห็น ความพร้อมของประเทศไทย จากการฟื้นตัว หลังสถานการณ์ โควิด-19