‘พล.อ.ประวิตร’ ต่อสายตรง ผู้ว่าฯชัชชาติ ระบุ ยินดีช่วย กทม. เตรียมส่งกำลังทหารช่วยป้องกันน้ำท่วมสัปดาห์หน้า

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยกหูโทรศัพท์สายตรง พูดคุย กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถึงการช่วยเหลือเตรียมการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ กทม. ในฐานะที่พลเอกประวิตร ดูแลรับผิดชอบเรื่องการบริหารจัดการน้ำของประเทศ และเนื่องจากเป็นฤดูฝน และเป็นช่วงที่มีฝนตกชุก โดย พลเอกประวิตร บอกกับ นาย ชัชชาติ ว่ารัฐบาลมีความห่วงใย พี่น้อง ประชาชน ชาว กทม.และยินดีช่วยเหลือ กทม.ในทุกเรื่อง โดยให้ต่อโทรศัพท์สายตรงถึงตนเองได้ทันที พร้อมได้ให้หมายเลขติดต่อโดยตรงไว้ด้วย 

ล่าสุด กทม. ได้ประสานขอความร่วมมือ ขอกำลังทหารมาช่วยป้องกันน้ำท่วม โดยในวันจันทร์ที่ 29 ส.ค. 65 ขอทหาร 50 คน แบ่งเป็น 2 จุด จุดละ 25 คน  มาเสริมเจ้าหน้าที่ของ กทม.

โดยสำนักการระบายน้ำ กทม.
จะดำเนินการบรรจุกระสอบทรายและเรียงแนวกระสอบทราย ดังนี้

จุดที่ 1
พื้นที่กรุงเทพใต้
จะทำการบรรจุกระสอบทราย เพื่อใช้ในงานป้องกันน้ำหนุนและน้ำเหนือไหลหลาก สถานที่..สวนสาธารณะใต้สะพานตากสิน (ขอใช้พื้นที่ของกรมทางหลวงชนบท) จำนวนทราย 100 ลบ.ม. (บรรจุกระสอบได้ประมาณ 16000ใบ) โดยเบื้องต้น ได้ประสานงานฝ่ายโยธา เขตสาทร ให้แจ้ง ผู้บังคับบัญชาหน่วยงาน ของ พล.ม.พัน 3 ที่ดูแลพื้นที่ ให้ช่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทหาร ในการช่วยบรรจุกระสอบทราย 

จุดที่ 2
พื้นที่ธนบุรี เรียงแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำหนุน บริเวณภายในกรมอู่ทหารเรือ ถนนอรุณอัมรินทร์  ความยาวทั้งหมดประมาณ 100 เมตร กระสอบทรายใช้ประมาณ 8000 - 10000 ใบ

โดยเบื้องต้น พล.อ.ประวิตร ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือและปะสานกับทาง กทม.โดยเร่งด่วนต่อไป