แม่ค้า-พ่อค้าไทย เซ็ง!! เจอชาวจีนไลฟ์ขายของแข่ง โปรฯ ลดแลก-แจกแถมเพียบ!! บ่นอุบ เริ่มอยู่ยาก

อีกขั้นของแม่ค้าสาวชาวจีน ไลฟ์ขายกระเป๋าผ่าน TikTok ในราคาแสนถูก แถมโปรโมชันอีกเพียบ พ่อค้า-แม่ค้าไทย สู้ไหวไหมบอกมา!?

งานนี้เริ่มอยู่ยาก ล่าสุดโลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงคลิป TikTok ของสาวจีนรายหนึ่ง ที่ออกมาไลฟ์สดขายกระเป๋า แข่งกับแม่ค้าคนไทยที่รับของมาจากจีน

ที่น่าจับตามองอย่างมากคือ วิธีขายที่พัฒนาไปอีกขั้นของเธอ คือนอกจากตั้งโกดังขายแล้ว ตอนนี้อัปเกรดมาเป็นไลฟ์ขายของแข่งกับคนไทย ด้วยราคาที่ถูกแสนถูกกว่าทุกร้านที่เคยขาย จนรายอื่นต้องร้องจ๊าก!!

โดยในคลิปขายของของเธอ สะท้อนให้เห็นภาพลักษณ์ แม่ค้าชาวจีนหน้าตาน่ารัก พูดไทยไม่ชัดมาก แต่พร้อมงัดไม้เด็ดโปรโมชั่นลดแลก-แจกแถม จัดหนักจัดเต็มให้ลูกค้าคุ้มเงิน

แถมยังมีการอำนวยความสะดวกเก็บเงินปลายทาง ทำให้งานนี้มีสาวกคนแห่กดติดตามกว่า 75,000 คนในเวลาอันรวดเร็ว ในขณะเดียวกัน บรรดาพ่อค้าแม่ขายออนไลน์ชาวไทย ต่างบ่นระงมกันในโซเชียลฯ ว่า อยู่ยากขึ้นทุกวัน

ยังไม่จบแค่นั้น ยังร่วมกันออกมาแฉว่า ไม่ใช่แค่วงการไลฟ์ขายของ ที่โดนชาวจีนมาครองพื้นที่แทน แต่รวมถึงธุรกิจอื่น ๆ ด้วย ทั้งร้านอาหาร, ร้านนวด, อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ ส่งให้เงินแทบไม่เข้าไทยเลย มีแววเป็นทัวร์ศูนย์เหรียญทุกหย่อมหญ้า

ส่วนเหตุผลที่ทำไมทุนจีนถึงเข้าไทยได้ง่าย เป็นเพราะไทยกับจีนอยู่ในข้อตกลงการค้าเสรี ทำให้สินค้าจีนที่เข้าไทย 'ไม่ต้องเสียภาษี' เลยลดต้นทุนได้อีกเยอะ

ยังไม่รวมที่รัฐบาลจีนสนับสนุนค่าส่ง ดังนั้น การส่งของมาเยอะๆ แล้วมาเก็บไว้ที่โกดังในไทย ยิ่งทำให้ทุนของจีนถูกลงกว่าการส่งต่อชิ้นไปหาลูกค้าโดยตรงแบบข้ามประเทศ


ที่มา : https://mgronline.com/live/detail/9650000079325