รวมคู่รักคนบันเทิง ขอแต่งงานแล้ว แต่สุดท้าย...วิวาห์ล่ม

การขอแต่งงาน ก็ไม่ได้การันตีว่าจะมีชีวิตรักจบเหมือนในนิยายที่สุดท้ายได้ลงเอยกันแบบหวาน ๆ ระหว่างที่แฟน ๆ กำลังลุ้นอย่างใจหายใจคว่ำ ว่าความสัมพันธ์ระหว่าง 'โต้ง ทูพี' และ 'ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล' จะกลับมาลงเอยกันเหมือนเดิมหรือไม่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้คุกเข่าขอแต่งงานและวาดฝันถึงชีวิตสามีภรรยากันแล้ว

เรื่องแบบนี้...หากมองย้อนกลับไปในวงการบันเทิงบ้านเรา ก็มีหลายคู่เลยนะที่มีซีนหวานๆ คุกเข่าขอแต่งงาน บางรายถึงขั้นจัดงานหมั้นสุดอลังการกันไปแล้ว แต่สุดท้ายรักก็ไปไม่รอด แต่จะมีคู่ไหนบ้าง ไปดูกัน!!

📌'เจนนี่ ได้หมดฯ - เนเงิน' ขอแต่งได้ไม่นาน 3 เดือนก็เลิก
หลังจากที่ถูก 'เนเงิน เจตริน ศรีสังข์' ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอ 'เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น' หรือ 'รัชนก สุวรรณเกตุ' แต่งงานระหว่างสตรีมไลฟ์สดคอนเสิร์ตมนต์รัก DM ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 64 หลังคบหาดูใจกันมา 4 ปี ทำสาวเจนนี่ซึ้งบ่อน้ำตาแตก แต่แค่เพียง 3 เดือนให้หลัง สาวเจนนี่ก็ทำเอาช็อกทั้งวงการ เพราะออกมาประกาศได้เลิกรากับเนเงินท่ามกลางสารพัดข่าวลือและดรามา โดยเจนนี่เผยว่ากลับมาเป็นเพื่อนเป็นทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งปัจจุบัน เจนนี่ก็ได้แต่งงานกับ 'ยิว ฉัตรมงคล' มีลูกด้วยกัน 1 คนเรียบร้อยแล้ว

📌'ซาร่า - เต้ย' คุกเข่าขอแต่ง 4 ปี ปิดฉากรักมาราธอน 14 ปี
คบหาดูใจมายาวนานถึง 14 ปี ก่อนที่ 'เต้ย ธโนทัย เอื้ออมรรัตน์' จะเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอ 'ซาร่า นลิน โฮเลอร์' แต่งงานเมื่อปลายปี 60 กลางงานมินิคอนเสิร์ต แต่ก็เกิดเรื่องราวสุดช็อกใจ เพราะในเดือนก.พ. ปี 64 เต้ยได้ออกมายอมรับว่าถูกซาร่าบอกเลิกแล้ว ขณะที่ซาร่าก็ได้เผยผ่านรายการเจ๊คิ้มกินรอบวงทั้งน้ำตาว่าตนเป็นฝ่ายขอเลิก และมันเกิดขึ้นเร็วมาก ไลฟ์สไตล์บางอย่างไม่สอดคล้องกัน และรู้สึกเหนื่อยกับบางเรื่องในความสัมพันธ์จึงขอเลิก ซึ่งหนุ่มเต้ย ถือว่าเป็นแฟนคนแรกของสาวซาร่า และปัจจุบัน สาวซาร่าก็ได้เปิดตัวหนุ่มคนใหม่เรียบร้อยแล้ว

📌'ปู ไปรยา - แมทธิว บราก' เลิกฟ้าผ่า คืนแหวนหมั้น
เมื่อเดือนเม.ย. ปี 62 'ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก' ก็ชื่นมื่นสุดๆ หลังจากที่ 'หนุ่มแมทธิว บราก' ที่คบหามานานกว่า 3 ปี ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงาน ระหว่างควงกันไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกกลางสวนดอกซากุระ แต่ต่อมาก็ทำเอฟซีช็อกกันถ้วนหน้า เพราะต้นปี 63 สาวปูก็ออกมายอมรับว่าได้เลิกรากันไปแล้ว โดนเจ้าตัวคืนแหวนให้ฝ่ายชาย ส่วนสาเหตุเป็นเพราะตนยังไม่พร้อมเสียสละสิ่งที่ตัวเองสร้างมาที่เมืองไทย เพื่อย้ายไปอยู่กับฝ่ายชายเต็มตัว

📌'แจม เนโกะจัมพ์ - กิต' อาถรรพ์เลข 7 สุดยื้อ รักไปไม่รอด
ถูกพิษอาถรรพ์เลข 7 เล่นงานเข้าจัง ๆ สำหรับ 'แจม ชรัฐฐา' หรือ 'แจม เนโกะจัมพ์' หลังจากที่แฟนหนุ่ม 'กิต' เซอร์ไพรส์คุกเข่าขอวิวาห์ไปเมื่อปี 63 ก่อนที่เดือนพ.ค. ปี 65 เจ้าตัวได้ออกมาประกาศว่าโสดแล้วแบบช้ำ ๆ ก่อนเปิดใจทั้งน้ำตานองหน้าถึงสาเหตุเลิกราก่อนที่จะถึงงานแต่งในอีก 2 เดือนข้างหน้า ยอมรับว่าต้องยอมปล่อยมือทั้งที่ยังรัก เพราะผ่านการปรับ การยื้อ แต่สุดท้ายรักก็ไปไม่รอด

📌'เฌอเบลล์ - พีท ศักดิเดช' ขอผู้ชายแต่งงานเอง แต่สุดท้ายก็เลิก
เรียกว่าเป็นมิติใหม่ สร้างความเซอร์ไพรส์ไปทั้งเมืองเมื่อ 'เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน' คุกเข่าขอ 'พีท ศักดิเดช พูลสวัสดิ์' แต่งงานเอง หน้าสวนสนุก Universal Studios Japan ประเทศญี่ปุ่น ในปี 63 สำหรับ แต่แล้วในปี 64 เจ้าตัวก็ออกมาประกาศว่าโสดอีกครั้ง ฝ่ายชายไม่ได้มาง้อขอคืนดี แต่ยังมีการพูดคุยกัน ยอมรับว่ามูฟออนเร็ว ตัดสินใจแล้วก็ควรเดินหน้า

📌'เมย์ พิชญ์นาฏ - สารวัตรโจ้' ขอดูไปเรื่อยๆ ก่อน สุดท้ายเข้ากันไม่ได้
เมื่อถูกขอแต่งงานก็ทำเอาเหวอเลย สำหรับ 'เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร' ที่ถูก 'โจ้ เฟอร์รารี่' หรือ 'ผกก.โจ้' ขอแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกและเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการที่ร่วมงานตรึม แต่เมย์เผยว่ามันไม่ใช่โมเมนต์ที่มีความสุข อาจเพราะยังคบกันไม่นาน ตอนนั้นก็สวมแหวน แต่ก่อนนอนก็สวดมนต์อธิษฐานว่าถ้าเขายังไม่ใช่ก็ขอให้เกิดอะไรขึ้นก็ได้ให้ตนรู้ ซึ่งก็เกิดเรื่องไม่สบายใจตลอดเวลา ก็เลยขอดูไปก่อนเรื่อยๆ สุดท้ายก็เข้ากันไม่ได้ โดยเมย์เผยว่าฝ่ายชายเร่งรัดมากเกินไป จนทำให้กลัว อยู่ด้วยแล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย

📌'ชาคริต - จั๊กจั่น' ตำนานรักเร็วฟ้าผ่า เลิกฟ้าแล่บ
ถ้าย้อนกลับไป คู่ที่เป็นตำนาน รักฟ้าผ่า หมั้นฟ้าแล่บ จบความสัมพันธ์แบบช็อกซีนีม่า ก็ต้องยกให้คู่ของ 'ชาคริต แย้มนาม' กับ 'จั๊กจั่น อคัมย์สิริ' เพราะคู่นี้คบกันได้ 3 สัปดาห์ก็ขอแต่งงาน แต่สุดท้ายวันวิวาห์ก็ไม่เกิดขึ้น ทั้งคู่เลิกรากันชนิดงงตาแตกกันไปทั้งเมือง

📌'ทาทา ยัง - เปรม' สินสอด 100 ล้าน ก็ไม่รอด
คู่นี้จัดพิธีหมั้นสุดอลังการ สินสอด 100 ล้าน สำหรับ 'อมิตา ทาทา ยัง' กับทายาทค่ายมวยดัง 'เปรม บุษราคัมวงษ์' แต่ในที่สุดงานวิวาห์ของทั้งคู่ก็ไม่เกิดขึ้น โดยฝ่ายหญิงให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องของคนสองคน ไม่เกี่ยวกับใคร ไม่เกี่ยวกับมือที่สาม และฝ่ายชายก็เป็นคนดีเสมอในสายตาของเธอ

📌 'เจสัน ยัง - ดาริกา' และ 'เจสัน ยัง - อีฟ' เกือบได้แต่งถึง 2 รอบ แต่ต้องช็อก 2 ครั้ง
หลังจากที่จัดพิธีหมั้นกับแฟนสาวอย่างใหญ่โต สำหรับ 'เจสัน ยัง' และ 'ดาริกา' แต่อยู่ดีๆ หนุ่มเจสัน ยังก็ได้ออกมาประกาศฟ้าผ่าว่าจะบวชตลอดชีวิต ทำให้ต้องเลิกรากับคู่หมั้นไปโดยปริยาย ซึ่งทำเอาช็อกไปทั้งวงการ 

ขณะที่เหมือนเหตุการณ์กลับมาเดจาวู ในเดือนธ.ค. ปี 63 หนุ่มเจสัน ยัง ได้โพสต์คลิปขอ 'อีฟ' แฟนสาวแต่งงานผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวที่ริมทะเล ด้วยแหวนเพชรเรียบ ๆ พร้อมจูบลงบนหลังมือของคนรัก ซึ่งในเดือนม.ค. ปี 64 หนุ่มเจสัน ได้เผยให้เห็นภาพพรีเวดดิ้งของทั้งคู่ แต่ก็ทำเอาช็อก เพราะเมื่อม.ค. ปี 65 เจ้าตัวก็ได้ลบรูปพรีเวดดิ้งออกเกลี้ยงจากไอจี และไม่เคยมีงานวิวาห์เกิดขึ้นจนถึงตอนนี้


ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9650000077758