'แอนโทนี่' ช็อกหนัก หลัง 'ปานเพชร' จากไป ประกาศแขวนนวมไว้อาลัยไม่ขอขึ้นชกอีก

‘แอนโทนี่’ คู่ชก ‘ปานเพชร’ ช็อกหนัก ประกาศแขวนนวม ไม่กลับไปต่อยอีก ลั่นจะดูแลครอบครัวปานเพชร จนกว่าพวกเขาจะไม่ต้องการความช่วยเหลือ

จากกรณีของ ปานเพชร หรือ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม นักมวยชาวไทย ที่ขึ้นชกกับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย ชาวฝรั่งเศส ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ รายการ ไฟต์เตอร์ เอกซ์ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นขณะขึ้นทำการชก เมื่อ แอนโทนี่ คู่ต่อสู้ ใช้ศอกกลับโดนเข้าขากรรไกรปานเพชร อย่างจังจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง จนหมดสติไปแบบไม่รู้ตัว จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเข้ารักษาตัวด้วยอาการโคม่ามาตลอด 9 วัน ก่อนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา 

โดย แอนโทนี่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจาก ‘ปานเพชร’ เสียชีวิต ว่า มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสลดเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกเสียใจมากจนไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดออกมาได้ทั้งหมดหมด มันเป็นความรับผิดชอบของผมที่ไม่สามารถเอาออกไปจากความคิดได้จนถึง ณ ตอนนี้ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นอุบัติเหตุ แม้ผู้คนมากมายส่งข้อความมาปลอบ และให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม หวังว่า ปานเพชร จะได้พักผ่อนอย่างสงบ ซึ่งตัวเขาให้คำมั่นว่าจะช่วยบริจาคเงินให้แม่ ภรรยา และลูกสาวตัวน้อยของเขาจนกว่าเธอจะว่าพวกเขาไม่ต้องการอีกต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากได้ทบทวนเรื่องนี้ การต่อสู้ครั้งที่ 28 จะเป็นครั้งสุดท้าย และจะไม่กลับไปชกอีก ไม่ใช่ไม่เข้มแข็งพอ แต่ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว


ที่มา : https://www.facebook.com/anthony.durand.71271/posts/1371880403339657