ทัพหญิงพปชร. จี้!! ส.ก.ก้าวไกลแสดงความรับผิดชอบ ควรไขก๊อกตำแหน่งที่ได้ความไว้วางใจจากปชช.ด้วย

(17 ก.ค. 65) ที่พรรคพลังประชารัฐ.(พปชร.) น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. แถลงข่าวเรียกร้องถามหาความรับผิดชอบของพรรคก้าวไกล กรณีนายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล หลังถูกดำเนินคดีคุกคามทางเพศ ที่ขณะนี้มีการประกาศลาออกจากพรรคแล้ว ให้พิจารณาถึงตำแหน่งสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. ที่มาจากความไว้วางใจของประชาชนด้วย แม้ไม่ใช่ตำแหน่งที่ผูกพันกับตำแหน่ง ส.ส. ซึ่งกระบวนการทางกฎหมายก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งแต่จิตสำนึกก็สำคัญเช่นกัน จึงไม่ได้อยากให้ในเรื่องนี้เงียบไปอย่างเช่นกรณี สก.เขตวัฒนาที่ถูกร้องเรียนคุกคามทางเพศสาวประเภทสองก่อนหน้านี้ด้วย

น.ส.ธณิกานต์ ระบุต่อว่า พปชร. ถือเป็น พรรคที่มี ส.ส.หญิงเยอะที่สุดตามสัดส่วนของรัฐสภาโดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. ที่ต่อสู้มาตลอดในเรื่องของสิทธิและความเท่าเทียมของผู้หญิง รวมทั้งกลุ่มหลากหลายทางเพศไม่ให้ถูกกระทำทำยังไงข้อกฎหมายและการรณรงค์ต่างๆ

น.ส.ธณิกานต์ ระบุว่า เรื่องดังกล่าวมีความยุ่งยากตั้งแต่การเข้าสู่ขั้นตอนตามกฎหมาย ซึ่งพปชร.เข้าไปอยู่ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการพิจารณาการกระทำความผิดการล่วงละเมิดทางเพศซ้ำการฉีดยาลดฮอร์โมนที่ได้ผ่านการพิจารณาแล้วด้วย ซึ่งขอให้ประชาชนจับตาดูคดีดังกล่าวด้วย