ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เล็งหาที่ฉาย 'คู่กรรม' ใหม่ หลัง รฟท. แจงยังไม่ได้รับเรื่องจาก กทม.

จากกรณีที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มีคำชี้แจงกรณีที่กรุงเทพมหานคร เสนอข่าวเตรียมจัดกิจกรรม 'กรุงเทพกลางแปลง' เรื่องคู่กรรม ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เวลา 16.30 น. นั้น

ล่าสุดวันนี้ (14 ก.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกรณี รฟท. ไม่อนุญาตให้ฉายหนังกลางแปลงที่หัวลำโพง ว่า รับทราบแล้วว่า รฟท. ไม่อนุญาตให้ กทม. จัดฉาย 'กรุงเทพกลางแปลง' ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ตามที่ได้มีโปรแกรมฉายเรื่อง 'คู่กรรม' ประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนไปแล้ว

"รฟท. ไม่ให้จัดก็ไม่เป็นไร คงพิจารณาเรื่องความเหมาะสมแล้ว ไม่เป็นไร กทม. จะหาสถานที่อื่นจัดงานต่อไป และเรื่องนี้ ไม่อยากให้โยงไปเป็นประเด็นการเมืองข้ามหน่วยงานใด ๆ ไม่เป็นไรจริง ๆ เราหาสถานที่อื่นจัดแทนได้ " ผู้ว่าฯ ชัชชาติกล่าว

ผู้ว่าฯ ชัชชาติกล่าวอีกว่า ความตั้งใจเดิมที่อยากจัดฉายหนังกลางแปลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพราะอยากให้คนกรุงเทพฯ มีความหลากหลาย และเข้าถึงบรรยากาศ กรุงเทพกลางแปลง ได้หลากหลาย รวมถึงคนเดินทางต่างจังหวัด ที่ผ่านรถไฟหัวลำโพงอาจอยากรับชมด้วย

ทั้งหมดเป็นเจตนาดี และเป็นเรื่องราวที่ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เย็นวันนี้ ก็มีจัดงานกรุงเทพกลางแปลง มีดนตรีในสวนทั้งที่คลองเตย และ สวนรถไฟ กทม. ทำในแนวทางที่ทำได้ และถ้ากระทบกับใครก็พร้อมรับฟังและขอโทษด้วย


ที่มา : https://mgronline.com/qol/detail/9650000067122