อดีตรมต.ท่องเที่ยวฯ อึ้ง!! บริการภาครัฐยุคใหม่ไวเว่อร์!! ทำใบขับขี่ไม่ถึง 15 นาที จนไม่มีเวลาแต่งหน้าทาปาก

ไม่นานมานี้ คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา / ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย และประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เผยถึงโฉมใหม่งานบริการของภาครัฐที่สะดวกสบายและทันสมัยที่ตนได้สัมผัสเอง ระบุว่า...

ขอชื่นชมหน่วยงานที่ดูแลใบขับขี่นะคะ เพิ่งไปเปลี่ยนใบขับขี่จากใบเก่า สมัยเป็นกระดาษแล้ว seal หน้าหลัง มาเป็นรุ่นบัตรแข็งปัจจุบัน ต้องไปทำด้วยตัวเอง ใช้เวลาไม่ถึง ๑๕ นาทีเสร็จ!!! เร็วมาก ๆ จนตกใจ 

เดินเข้าไปบอกว่าจะเปลี่ยนเป็นบัตรใหม่ เขาดูแค่บัตรเก่าและบัตรประชาชน แล้วให้บัตรคิวเดินขึ้นมาชั้น ๒ พอขึ้นไปมีเจ้าหน้าที่ดูบัตรคิว แล้วบอกเราว่า “น้องเดินตามเส้นเขียวไปนะ” 

เราเดินตามเส้นเขียวไป ก็เจอโต๊ะถ่ายรูปทำบัตรเรียงยาวไปเลย เหมือนทำหนังสือเดินทาง เราไปนั่ง ยื่นบัตร เขาคีย์ข้อมูล แล้วพิมพ์ให้เราเช็คว่าถูกต้องมั้ย เสร็จแล้วถ่ายรูปเลย 

เรานึกว่าจะมีเวลาทาลิปสติก ผัดแป้ง แต่งหน้า ไม่มีค่ะ เพราะมันเร็วมาก ตั้งตัวไม่ติด เขาบอกยกไหล่ซ้ายขึ้น กดไหล่ขวาลง เอียงคอนิดนึง ถ่ายเสร็จ นั่งรอบัตรซัก ๒ นาที จบขบวนการ ได้บัตรใหม่ หน้าซีดๆ ของเรา 

โทรเรียกคนขับรถ เขาตกใจบอกว่ายังไม่ได้จอดเลย ทำไมเร็วมากขนาดนี้ เดี๋ยวนี้มีอีกหลายหน่วยงานที่ให้บริการประชาชนมีประสิทธิภาพมากค่ะ


ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid021c9FHSNupAViZWyL81hmXxqCZTaBFwP4HF8UU6FnUZVLpQohy6abD9MN7VEP6Lurl&id=646053439