‘ชัชชาติ’ วิ่งผ่าน เจอทหารช่วยแมวบาดเจ็บ ชม ปิดทองหลังพระ ชวนคุยนโยบายสัตว์จร

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม เวลาประมาณ 05.35 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กด้วยตนเองหลังพบชายรายหนึ่งจอดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เพื่อเข้าช่วยเหลือแมวจรที่บาดเจ็บบริเวณข้างเทวสถานโบสถ์พราหมณ์

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนวิ่งออกกำลังกายอยู่ เห็นรถบิ๊กไบค์มาจอด จึงเข้ามาดู

“นี่ไปกัดกับใครมา หน้าเหวอะเลย สงสารน้องแมว” นายชัชชาติกล่าว จากนั้นสอบถามชายรายดังกล่าว ได้ข้อมูลว่า ทำงานเป็นพนักงานราชการที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พักอยู่ที่แฟลต รด. ปกตินำอาหารมาให้แมวจรตามจุดต่าง ๆ อยู่แล้วโดยจะขับขี่รถวนรอบสนามหลวง ก่อนเข้างานในเวลา 08.30 น. โดยเริ่มตั้งแต่ ตีสาม เมื่อพบแมวได้รับบาดเจ็บ จึงนำยามาช่วยเหลือ โดยได้รับความรู้มาจากการเป็นจิตอาสาร่วมกับสัตวแพทย์

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวชื่นชมว่า จิตใจงามมาก ขี่จักรยานยนต์มา มีอาหารแมว อุปกรณ์ช่วยเหลือแมว

“ผมก็งง คนเห็นจอดรถ นั่งยอง ๆ ทำอะไร ปรากฏว่ามาช่วยแมว โอ้! น่ารักมากครับ” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว ก่อนเล่าถึงนโยบายทำหมันแมวจร โดยย้ำว่าจะดูแลในเรื่องดังกล่าว ชายรายเดิมกล่าวว่า ‘สาธุ’

นายชัชชาติ กล่าวว่า ได้เห็นสิ่งดี ๆ แต่เข้า นี่คือฮีโร่ตัวจริง ทหารไทย น่ารัก

“น้องเหมียวโชคดีนะลูก น่ารักนะ ทหารดี ๆ ดีครับ ทำแบบปิดทองหลังพระจริง ๆ เป็นเรื่องเล็ก ๆน้อย ๆ วันนี้ได้พลังบวก” ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว

ชายรายเดิม นำวิตามินเสริมภูมิแมวให้นายชัชชาติชม รวมถึงไซริงค์ (หลอดฉีดยา) สำหรับป้อนน้ำและนม, ยาหยอดตา, ยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น

นายชัชชาติสอบถามว่า มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมหรือไม่ ได้คำตอบว่า อยากให้มีป้ายเตือนในจุดต่าง ๆ ให้ขับรถระวังหมาแมวเหมือนในต่างประเทศ รวมถึงประเด็นการทำหมันโดยเชื่อว่าหากทำฟรีต่อเนื่อง 2 ปีปัญหาจะหมดไป

ในตอนท้าย ผู้ว่าฯ กทม. ถามว่า ‘เป็นทาสหมาหรือทาสแมว หุ่นไม่เหมาะเป็นทาสแมว’ ได้คำตอบว่า ‘ก็ช่วย ๆ กันหมด’

นายชัชชาติ กล่าวว่า ‘ขอชนหมัดทีได้ไหม’ ชายดังกล่าวยื่นหมัดชน ก่อนกล่าวให้กำลังใจผู้ว่าฯ


ที่มา : https://www.facebook.com/chadchartofficial/videos/567171235122519/
https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_3434288