ทูตนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ระบุข้อความตำหนิผู้จัดศึกแดงเดือดปมการขายบัตรเข้าชมเกมดังกล่าว ชี้ ริจะจัดงานระดับโลก อย่ามักง่ายพึ่งแม่ค้าออนไลน์ มันได้ไม่คุ้มเสีย

จากกรณี เหตุดราม่ากรณีบัตรฟุตบอลแมตช์แดงเดือด ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ ลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ที่ "พิมรี่พาย" พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ ไลฟ์สดขายบัตรเกมดังกล่าวแบบหั่นราคา และป่าวประกาศว่าสามารถนำบัตรไปทานข้าวกับนักฟุตบอล และศิลปินแจ็คสัน หวัง ได้อีกด้วย

แต่สุดท้ายบัตรรับประทานอาหารกับนักฟุตบอล และแจ็คสัน หวัง ไม่ได้มีอยู่จริง โดยทั้ง 2 สโมสร อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล รวมถึงต้นสังกัดของแจ็คสันหวัง ก็ออกมายืนยันว่าไม่มีบัตรรับประทานอาหารแต่อย่างใด เป็นเพียงบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล และมินิคอนเสิร์ตเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (26 มิ.ย.) นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว "Fuangrabil Narisroj" เกี่ยวกับประเด็นดรามาดังกล่าวว่า

"การที่ทั้งสโมสร แมนยู และลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ ตบหน้า นั้น เป็นเรื่องน่าอายมาก และต้องเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้จัดงานว่า

ถ้าริจะจัดงานระดับโลก อย่ามักง่ายพึ่งแม่ค้าออนไลน์ มันได้ไม่คุ้มเสีย มีแต่พังกับพัง เหมือน down grade งานระดับโลกให้กลายเป็นแค่ “งานวัด” !!!"

ต่อมา อดีตเอกอัครราชทูตฯ ได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้งในประเด็นการรับประทานอาหาร โดยได้ยกตัวอย่างว่า

"ถ้าผมเลือกจองซื้อบัตรไปทานอาหารค่ำในร้านหรูระดับ 6 ดาวที่มีเชฟฝีมือระดับโลกปรุงอาหารให้ทานแบบ sitdown dinner มีบัตเลอร์มืออาชีพจากอังกฤษเป็นคนเสิร์ฟ

พอวันไปทานจริงกลับพบว่าบัตรราคาแสนแพงที่ผมซื้อ กลายเป็นบัตรกินบุฟเฟต์ต้องไปตักกินเอง มีแม่ค้าร้องขายของแบบในตลาด ไม่ว่าเจ้าของร้านจะชี้แจงขอโทษอย่างไร ก็คงไม่สามารถเยียวยาการ “เสียความรู้สึก” และ “เสียศรัทธา” ได้เลย
นิทานเรื่องนี้สอนว่า อย่าล้อเล่นกับความรู้สึกของคนเด็ดขาด"

ที่มา : https://www.facebook.com/nickfuang
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000060689