Whoscall ออกแคมเปญตัดจบแก๊งคอลเซ็นเตอร์! ไม่ต้องรู้มุก คนไทยก็ ‘รู้ทัน’ตั้งแต่เห็นเบอร์

หลากสายแปลกที่โทรเข้ามาแทบจะครบเวลาหลังอาหาร 3 มื้อของคุณ ๆ ท่าน ๆ ผ่านเบอร์แปลกของบรรดามิจฉาชีพใต้เงาที่เราเรียกว่า ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ นั้น มักสร้างความวิตกกังวลสำหรับคนที่ ‘ไม่รู้ทัน’ 


พอรับไปพลัน ก็จะเจอเนื้อหาที่ทำให้ต้องแอบหวั่น ว่าฉันไปทำอะไรผิดไว้ ต้องจ่ายค่าบริการอะไร ต้องเสียค่าปรับหรอ ทำไมต้องจ่าย จ่าย และ จ่าย 

ฟังดูเหมือนเรื่อง ‘ขำ’ แต่บทนำที่ทำให้ขำแห้ง คือ ดันมีคนไทยที่ ‘หลงเชื่อ’ และถูกหลอกไปแล้วกว่า 6.4 ล้านครั้ง คิดเป็นเงินสูญเสีย ก็เบาะ ๆ แค่ 1,600 ล้านบาทเองในปีที่ผ่านมา 

แน่นอนว่า แม้ทุกวันนี้ ข่าว ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ จะเริ่มปล่อยออกมาให้คน ‘รู้ทัน’ กันมากขึ้น เพราะมันมีสไตล์ที่หลากหลายออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ภายใต้มุกใหม่ ๆ ที่ตามทันบ้าง ตามไม่ทันบ้าง แต่หลายคนเริ่มจับทางได้!!

แต่คำถาม คือ เราเริ่มชินจริง ๆ ใช่ไหม? 
ใช่!! เราเริ่มชิน 
แต่…เราก็เริ่ม ‘รำคาญ’
และเมื่อเราเริ่มรำคาญ เราก็อยากหาทางออก!!

เพราะถึงแม้จะเริ่มมีคนรู้ทัน แต่สายแปลก ๆ จากบรรดา ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ ที่หลุดเข้ามา แบบหน้าด้าน ๆ ทั้งวี่ทั้งวัน มันไม่ใช่เรื่องที่เราจะไป ‘รู้ทัน’ ได้ง่าย ๆ สุดท้ายก็ต้องเผลอไปรับให้รำคาญใจทุกทีไป เพราะหากมีสายสำคัญจริง ๆ โทรเข้ามา แล้วเราเลือกไม่รับเลย เดี๋ยวจะงานงอก!! 

จากปัญหา ที่ไม่ใช่เฉพาะแค่การหลอกลวงเพื่อปลดทรัพย์ แต่กลับพ่วงไปด้วยความน่ารำคาญของสายแปลกจาก ‘แก๊งคอลเซ็นเตอร์’ ก็ไป ‘ปะทุ’ จนเกิดเป็น ‘ไอเดีย’ ให้ผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ อย่าง Whoscall ต้องออกโรงมาแอกติ้งแบบจริงจัง!!

 



โดย Whoscall เป็นแอปพลิเคชันมือถือระบุสายโทรเข้าที่ไม่รู้จัก เป็นแอปที่ใช้งานง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย แถมยังดาวน์โหลดได้ฟรีที่ : https://whoscallthailand.onelink.me/1Ffj/prGetApp นั้น มีความตั้งใจที่จะช่วยคนไทย ให้เอาชนะแก๊งคอลเซ็นเตอร์และมิจฉาชีพได้ตั้งแต่เห็นเบอร์ 

พร้อมตอกย้ำ การเป็นแพลตฟอร์มต่อต้านการฉ้อโกงแห่งแรกของประเทศไทย ที่อยากให้คนไทยโหลดมาใช้กันประจำเครื่อง จนล่าสุด Whoscall ได้ระดมไอเดียปลดปล่อยแคมเปญทรงพลังอย่าง ‘Whoscall โชว์เบอร์แปลก รู้ทันทุกสาย’ ก่อนรับสาย 

ครอบคลุมตั้งแต่ สายรบกวนชวนทำบัตรเครดิต, ขายประกัน, ขายตรง, ส่งของ, หลอกลวง ที่อาจทำให้เสียทั้งเงินและเวลา หรือสายสำคัญทางธุรกิจที่ต้องรับให้ทัน 



ความน่าสนใจของแคมเปญนี้ อยู่ที่การสื่อสารที่ใช้ทุกเครื่องมือสุด ‘กระแทกตา’ และ ‘กระชากใจ’ ผ่านไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคระหว่างเดินทางบนท้องถนนและบนลอยฟ้ามหานคร

ตั้งแต่การปล่อยหนังโฆษณาที่เข้าถึงคนไทยทั้งประเทศได้ไม่ยาก จากฝีไม้ลายมือของผู้กำกับโฆษณามือ 1 ของโลกอย่าง ‘พี่ต่อ - ธนญชัย ศรศรีวิชัย’ ที่ละเลียดเรื่องราวให้เกิดจุดสะอึกจนต้องหยุดชะงักดู จากการตีโจทย์ความเข้าใจและเข้าถึงอินไซต์ของคนไทยได้เป็นอย่างดี >> (ชมหนัง ได้ที่: https://bit.ly/3NDOJSP)

นอกจากนี้ Whoscall ยังได้เนรมิต บิลบอร์ด ให้กลายเป็นเหมือนจอมือถือยักษ์ทั่วเมือง พร้อม Vitual & Message ที่สื่อให้เห็นว่า ‘มีคนอยู่ข้างใน’ และคน ๆ นั้น คือ ใคร...‘ใคร’ ที่อยู่หลังเบอร์แปลกเหล่านั้น!!

ขณะเดียวกัน ด้วยเสียงประกาศเตือนบนรถไฟฟ้าสุด ‘สตั๊นท์’ ที่เปลี่ยนตามแต่ละสถานีตลอดสาย จากการร่วมมือกับ สื่อ Out of Home เจ้าใหญ่อย่าง VGI ที่ได้นำ ‘ชื่อสายสถานี’ มาชวนให้ผู้ใช้รู้ทันทุกสายที่โทรเข้า ก็เปลี่ยนการเดินทางเป็นจุดสื่อสารเรียกความสนใจและสร้างความปลอดภัยให้กับผู้คนอย่างสร้างสรรค์อีกด้วย

เรียกได้ว่าภายหลังจากแคมเปญดังกล่าวหลุดออกสู่สาธารณชน ก็ได้รับการตอบรับและมียอดการดาวน์โหลดแอปฯ  Whoscall มาใช้งานกันเพิ่มขึ้นอย่างมาก



อย่างว่า...เมื่อสุดท้าย เราไม่สามารถ ‘รู้ทัน’ ทุกสายแปลกได้แบบ Real Time ก็คงต้องปล่อยวาง และยกหน้าที่ ‘รู้ทัน’ ให้มืออาชีพซะ ก็จบเรื่อง!!

Whoscall >> โหลดฟรีได้ที่ : https://whoscallthailand.onelink.me/1Ffj/prGetApp