‘เพื่อไทย’ ปิดจ็อบเวทีสุดท้าย ‘อ.ขุนหาญ’ ตีงูเห่าศรีสะเกษ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย เดือดซัด ‘ธีระ’ ทรยศเพื่อไทยซบ ‘ภูมิใจไทย’ 

ปลุก ‘ขุนหาญ’ เลือก ‘อมรเทพ’ เข้าสภาฯ ให้ ‘ธีระ’ ขาดใจตาย ด้าน ‘แพทองธาร’ อัดรัฐประหาร แช่แข็ง รถไฟความเร็วสูง พลาดส่งทุเรียน รับปาก ‘เพื่อไทย’ รัฐบาล ขอเป็นเซลล์ขายทุเรียนส่งออกต่างแดนสร้างรายได้ให้คนไทย ใช้นวัตกรรมเก็บทุเรียนให้มีอายุนาน เก็บไว้ทำรายได้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. 2565 ที่ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทยนำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ อาทิ นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่ทำกิจกรรมเปิดรับสมัครสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย พร้อมเปิดเวทีปราศรัย โดยพื้นที่ อ.ขุนหาญ เป็นเขตเลือกตั้ง ของนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ที่เป็น ส.ส.งูเห่าของพรรคเพื่อไทย และได้ประกาศไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ท่ามกลางประชาชนที่สวมเสื้อสีแดงครอบครัวเพื่อไทยมาร่วมรับฟังการปราศรัยแน่นขจัดกว่าหลายพันคน

โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยเรียกร้องให้เลือกพรรคเพื่อไทยให้เด็ดขาดชนะแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ขอโอกาสแก้วิกฤตประเทศก่อน เพราะอีกพรรคการเมืองได้ประกาศ จ.ศรีสะเกษต้องมี ส.ส.อย่างน้อย 5 ที่นั่ง ดังนั้นขอให้พี่น้องกลับมาบ้านหลังเดิม 3 คนที่ออกพรรคเพื่อไทยเป็นตัวแทนเรียบร้อยแล้ว อ.กันทรลักษณ์จะมี นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ลง ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย สู้กับ นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทยที่เป็นงูเห่า อีกคน อ.ขุนหาญ พรรคเพื่อไทย จะส่ง อมรเทพ สมหมาย ลงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ยืนยันพรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ดีกว่า ทำได้จริงทำได้กว่า ส่วนอีกเขตเลือกตั้งที่มี

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่าที่มาเพื่อบอกพี่น้อง คนที่จากไปแล้วถือว่าเป็นงูเห่าประวัติศาสตร์การเมือง ถือว่าขาดพรรษา โดย อมรเทพ สมหมาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ จะกลับมาเป็น ส.ส. ตนอยากบอกพี่น้องว่าที่มาไม่ได้มีเจตนาโจมตีให้ร้าย โดย 2 เขตพูดมีหลักคิด แตเขตนี้ต้องกระชากสำนึกกันหน่อย เพราะตัว ส.ส. อยู่ อ.กันทรลักษณ์มาลงเขตนี้ อ.ขุนหาญ ลงพรรคเพื่อไทย แล้วหอบผ้าหอบผ้ามาพูดจาเยาะเย้ย จะเกินไปหรือไม่ ทำให้ตนต้องขึ้นตอนบ่าย หากจะไปไม่ได้หวงไม่ได้ห้าม ไปแล้วพรรคก็มีคนใหม่มาให้ประชาชน

“อย่าว่าไปคนสองคน เคยไป 40-50 คน พรรคเพื่อไทยยังหักด่านมาเป็นรัฐบาล ขอให้มั่นใจเที่ยวนี้เอาจริงไม่มีเกียร์ถอนหลัง มีแต่เดินหน้าล้มรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ล้มรัฐบาลสืบทอดอำนาจด้วยการเลือกตั้ง ทั้งนี้หากมีการเลือกตั้งให้เลือกพรรคเพื่อไทย แลนด์สไลด์” 

จากนั้น นายณัฐวุฒิ ได้ขอให้ประชาชนปรบมือเสียงดังๆ หลังได้ประกาศว่า “แลนด์สไลด์” ก่อนบอกว่า และแล้ว ธีระ (ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ) ได้ขาดใจตาย ไม่รู้ ธีระไหน” พร้อมย้ำว่า ถ้าไม่รักให้บอกกันตั้งแต่วันนี้ โดย อ.อุทุมพิสัย และ อ.ราษีไศล ยืนยันจะแลนด์สไลด์ 

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ขึ้นปราษศรัย ว่า ระหว่างทางที่เดินทางมายัง อ.ขุนหาญตนได้โทรหา 2 อดีตนายกฯ (นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ทั้ง 2 ท่านก็ได้ให้กำลังใจตนด้วย เพราะเมื่อก่อนเคยมาเดินขบวนหาเสียงที่ จ.ศรีสะเกษกับนายทักษิณ ชินวัตร บิดาของตนและอดีตนายกรัฐมนตรี 

“ถ้ามีรถไฟความเร็วสูงป่านนี้ขนส่งทุเรียนภูเขาไฟได้แล้ว 8 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยถูกแช่แข็ง ประเทศเราถอยหลัง ประเทศต่างๆทั่วโลกมีเทคโนโลยีใหม่ๆ มีนวัตกรรมด้านการเกษตร การมีรัฐบาลนี้ทำให้ประชาชนมีหนี้สิน ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น หากมีนวัตกรรมก็สามารถเก็บทุเรียนได้ระยะยาวและขายได้ ถ้าปุ๋ยราคาไม่แพงจะดีหรือไม่ ตอนยุคเพื่อไทยไม่มีปุ๋ยแพง และสินค้าก็ไม่ได้ไม่มีราคา จุดเริ่มต้นพรรคเพื่อไทยต้องชนะเลือกตั้งถล่มทลายแลนด์สไลด์” น.ส.แพทองธาร ระบุ

น.ส.แพทองธาร ย้ำช่วงท้ายว่าถ้าได้เป็นรัฐบาล ตนจะนำทุเรียนไปขายต่างประเทศว่าเมืองไทยมีดีแค่ไหน และตนจะเป็นเซลล์ขายทุเรียนด้วย พร้อมย้ำว่าหากมีการเลือกตั้งให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค