'นักเขียนซีไรต์' กร้าว!! เหตุผลที่ต้อง 'เป็นสลิ่ม​ต่อไป' เพราะนักการเมืองไร้สำนึก ปั่นคนเกลียดกันเพื่ออำนาจตน

(11 มิ.ย.65) วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่าเป็นสลิ่ม​ต่อไป...

เหตุผลที่ผมเป็นสลิ่ม ก็เพราะผมต้องการให้  'ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียว จะแบ่งแยกมิได้' และมีการปกครองด้วย 'ระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข'

ส่วนเรื่องการเมือง ก็ว่าทีละเรื่อง​ ทีละคน​ ทีละพรรค​ไม่เป็นกองเชียร์นักการเมืองเฉพาะเรื่อง เฉพาะคน หรือเฉพาะพรรค​ เพราะการเมืองและนักการเมืองเป็นเรื่องอำนาจและผลประโยชน์ที่พวกเขาต้องมาก่อน!

ประชาชนมาก่อนตอนเลือกตั้งเท่านั้น!

ถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์และสถาบันพระมหากษัตริย์​ ปล่อยให้นักการเมืองแย่งชิงกันเป็นประมุข​ แย่งชิงอำนาจและผลประโยชน์กันเอง​ 'เพื่อประชาชน' บ้านเมืองหายนะแน่ๆ​ เพราะไม่มีใครเกรงใจใคร

ยามมีศึกสงครามก็จะเหมือนกับนักการเมืองในประเทศต่างๆ​ ส่วนมาก​ ที่ตัดสินใจตามใจตนเป็นหลัก​ ส่วนพลเมืองมีหน้าที่เป็นเหยื่อ

ประเทศไทยมีประสบการณ์มาแล้ว​ทั้ง​ 2​ แบบ​ ทั้งแบบแย่งชิงอำนาจกันเองในยุคคณะราษฎร​ กับยุคโคตรคอร์รัปชัน​ (และพยายามเปลี่ยนระบอบการปกครอง)​ ในระบอบทักษิณ

ตราบใดที่นักการเมืองยังไม่มีวุฒิภาวะ​ ปลุกปั่นแบ่งแยกประชาชนให้เกลียดชังกันเพื่อการขึ้นสู่อำนาจของตน​ ไม่มีสำนึกทำเพื่อประเทศอย่างจริงใจ​ ตราบนั้นผมก็เป็นสลิ่มต่อไป...ง่ายๆ แค่นี้แหละ

ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0Tkwq87CqnXf5NBSD251MGiQCC9DWqG9ccPXr8y4kTKTo23HuWdcR4UTUnpuijW7Ql&id=100002386922271

https://www.thaipost.net/x-cite-news/159436/