‘ครูปรีชา’ ไม่จบ! ลุยฟ้องแพ่ง ‘ลุงจรูญ’ ต่อ แม้ศาลฎีกาชี้ขาดแล้ว ลั่น ‘ความจริงก็คือความจริง’

‘ครูปรีชา’ เดินหน้าฟ้องคดีแพ่ง ‘หมวดจรูญ’ต่อ พร้อมเผยมีหลักฐานสำคัญ ที่ชี้ชัดว่าเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ย้ำวลีเดิม ‘ความจริงก็คือความจริง’

ภายหลังจากศาลฎีกา พิพากษายกฟ้อง คดีที่ครูปรีชา ใคร่ครวญ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ และรับของโจร คดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ที่ยื่นฟ้องร้องตั้งแต่ปี 2560 แล้วนั้น

ล่าสุด ครูปรีชา กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกหนักใจใดๆ ที่ทีมทนายของหมวดจรูญ จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับตนและกลุ่มพยานของตน แม้คดีนี้ศาลจะมีคำพิพากษายกฟ้องหมวดจรูญ แต่ตนเองซึ่งเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ก็ไม่ได้ถือว่าแพ้คดี เพราะคำพิพากษาศาล ก็ยังไม่ได้ระบุว่าสลากฯชุดที่ถูกรางวัลเป็นกรรมสิทธิ์ของใคร ซึ่งตนก็จะพิสูจน์ความจริงต่อด้วยการฟ้องคดีแพ่ง เพื่อพิสูจน์สิทธิความเป็นเจ้าของของสลากฯชุดที่ถูกรางวัล เนื่องจากเป็นการต่อสู้และใช้สิทธิตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งตนยืนยันว่า ตนเองและทีมทนายความมีพยานหลักฐานอีกหลายชิ้นที่พบในภายหลัง และไม่ได้นำเข้าสู่กระบวนการต่อสู้พิจารณาคดีในชั้นศาลที่ผ่านมา ซึ่งก็จะนำมาใช้ในการฟ้องแพ่งเพื่อพิสูจน์สิทธิการครอบครองสลากฯชุดที่ถูกรางวัลดังกล่าวต่อไป

ด้านนางปณัญชยา สุขพูล หรือ เจ๊เกียว แม่ค้าลอตเตอรี่ กล่าวว่า ส่วนตัวเคารพคำพิพากษาของศาล ส่วนที่ทนายฝ่ายหมวดจรูญ จะฟ้องร้องคดีข้อหาให้การเท็จนั้น ตนเองไม่ได้รู้สึกกังวลใจใดๆ เพราะทุกวันนี้ก็ยังยืนหยัดอยู่ในสังคมทุกวัน หลังจากนี้ หากครูปรีชายืนยันที่จะสู้ในส่วนของคดีแพ่งต่อไป พวกตนซึ่งเป็นแม่ค้าลอตเตอรี่ ก็พร้อมที่จะให้การตามความเป็นจริงเช่นเดิม ไม่ได้กังวลว่าจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดี หรือต้องติดคุกแต่อย่างใด


ที่มา : https://www.thaich8.com/news_detail/109004